Chuyện lạ 2011-03-18 17:50:10

2 chị em sẽ chết nếu… giật mình


[size=2]
[/size] [indent] Họ sợ ngay cả tiếng chuông báo thức nữa cơ.

2 chị em gái Chloe Church (14 tuổi) và Evie Church (12 tuổi) người Anh, bị mắc hội chứng kỳ lạ có tên Long QT Syndrome. Hội chúng này gây rối loạn cơ tim dẫn đến nguy cơ cả 2 sẽ bị tử vong khi tim đập nhanh hay giật mình hoặc xúc động mạnh.




2 chị em Chloe Church (14 tuổi) và Evie Church (12 tuổi) bị mắc bệnh lạ.


Do mắc phải căn bệnh lạ mà 2 chị em phải tránh tham gia các hoạt động bình thường với bạn bè cùng trang lứa như chơi thể thao, đi xe đạp… hay không được uống các đồ uống có cồn. Thậm chí các bác sĩ còn cảnh báo rằng việc thất tình cũng sẽ gây ảnh hưởng tâm lý và dẫn đến tử vong. Cô chị Chloe cảm thấy rất khó chịu vì không được tham gia những môn thể thao mình yêu thích.


Cô chị Chloe rất khó chịu vì căn bệnh khiến Chloe không thể chơi thể thao.


Ngoài ra 2 chị em còn không được xem phim kinh dị, không được sử dụng đồng hồ báo thức và phải được báo trước về những tiếng chuông báo ở trường học. Mẹ của 2 chị em, bà Samatha Church rất lo lắng về sức khỏe của cả 2, lúc nào bà cũng cảm thấy lo sợ và không biết liệu điều gì sẽ xảy ra.


2 chị em và mẹ.


Samatha chia sẻ: “Chúng tôi phải cố gắng không nói quá to, khi đi ngủ tôi không cho phép chúng để đồng hồ báo thức ở đầu giường vì thế mỗi buổi sáng tôi phải thật nhẹ nhàng bước vào phòng và đánh thức chúng dậy.”

Các bác sĩ nói rằng người bị mắc hội chứng này cần phải tránh việc ngất xỉu khi luyện tập, hay khi sợ hãi giật mình. Tỷ lệ mắc bệnh này vào khoảng 1/2500 người.


Khi ở bệnh viện.


Điều quan trọng là cần phải biết những điều gì có thể gây ảnh hưởng mạnh tới tâm lý để tránh mắc phải. Gia đình của 2 chị em luôn rất cẩn trọng trong mọi hành động vì thế mà cuộc sống gia đình của họ cũng khá ổn định.

Samatha phát hiện ra con gái bị mắc bệnh lạ từ hồi tháng 9/2008 khi đưa con đi kiểm tra sức khỏe. Bà Samatha chia sẻ: “Tôi hy vọng rằng các bác sĩ có thể tìm ra cách để chữa bệnh cho con gái tôi, tôi rất yêu chúng và tôi sẽ làm mọi điều chúng muốn.”


2 chị em hồi còn bé.


Trong 10 năm qua, các điều kiện để chữa trị cho dạng hội chứng kỳ lạ này đã được cải thiện, nhưng hiện các bác sĩ vẫn chưa tìm được cách chữa trị cho 2 chị em tội nghiệp.

Chúng ta ai cũng biết việc giật mình là điều khó có thể tránh khỏi trong cuộc sống và là điều rất khó có thể kiểm soát. Vậy mà 2 chị em Chloe ChurchEvie Church lại luôn phải đối mặt với việc làm thể nào để không bị giật mình, không bị ảnh hưởng mạnh tới tâm lý, hy vọng rằng 2 chị em sẽ sớm khỏi bệnh để được sống 1 cuộc sống bình thường như bao người khác…

Theo VCTV

[/indent]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)