Bóng đá 2012-11-14 15:58:42

Arsenal: Đừng Ngại Khó, Hãy Bước Tiếp


Phong độ của Arsenal trong những mùa giải gần đây luôn theo biểu đồ hình sin. Có những trận họ thắng vang dội, nhưng ngay sau đó là hòa hoặc thua một cách đáng thất vọng. Chính cái sự thất thường ấy khiến cho biết bao người hâm mộ của các Pháo thủ phải chờ đợi trong sự ngán ngẩm, nhất là hoài nghi về tham vọng của đội bóng con cưng. Những nỗi lo cứ thế mà chồng chất, nhưng điều đó không có nghĩa là Arsenal sẽ không tiếp tục chiến đấu một cách hết mình trên sân cỏ.
Bản sắc có, bề dày thành tích có, những người hâm mộ nhiệt thành cũng có, mọi thứ mà Arsenal đang sở hữu quả thật là rất tuyệt vời. Nhưng sẽ là không trọn vẹn nếu như Arsenal không thể có thêm những danh hiệu. Giống như trong cuộc sống, tiền tài luôn đi liền với danh vọng, thì trong bóng đá, danh hiệu không chỉ là thứ đem lại giá trị thương hiệu cũng như khẳng định đẳng cấp của một đội bóng, mà nó còn đem lại tiền bạc và thu hút nhiều nhân tài đến từ mọi quốc gia trên thế giới. Đó là lí do vì sao mà các CLB đều cạnh tranh danh hiệu một cách hết mình, dù cho có phải bỏ cả núi tiền cho việc chi tiêu trong các kì chuyển nhượng. Arsenal cũng không nằm ngoại lệ. Tuy chả có tiền tấn để mua những cầu thủ thuộc hàng siêu sao, nhưng bù lại đội hình của Arsenal cũng thừa những tài năng. Họ đều trưởng thành dưới sự nhào nặn của một trong những chiến lược gia tài năng bậc nhất thế giới – Arsene Wenger. Với những gì mà Arsenal hiện tại đang có, việc giành được một danh hiệu dù là nhỏ nhất cũng không phải là một điều gì đó quá sức khó khăn. Thế nhưng, với các Pháo thủ giờ đây, mọi thứ có vẻ đang diễn ra không đúng như mong đợi.

Các Pháo thủ sẽ vững bước trên con đường phía trước. 
Hàng phòng ngự dưới sự huấn luyện của trợ lí Steve Bould đã có những dấu hiệu tích cực ở đầu mùa giải, thế nhưng gần đây, nó đã bộc lộ những sự chệch choạc nhất định. Thủ lĩnh Vermaelen vẫn chưa thể hoàn thành tốt vai trò của một người đội trưởng, khi mà chính bản thân anh còn mắc nhiều khá nhiều lỗi không đáng có của một trung vệ. Tài năng và đẳng cấp của anh thì không phải bàn cãi, nhưng có vẻ như từ khi tiếp nhận chiếc băng đội trưởng mà Van Persie để lại thì sức ép dồn lên anh ngày càng lớn, khiến cho đôi chân của anh trở nên nặng nề và tâm lí thi đấu không còn tỉnh táo, máu lửa như trước nữa. Trên hàng công, dù cho Giroud đang dần hòa nhập được với lối chơi chung của đội bóng, thì những cái tên khác như Podolski, Ramsey hay thậm chí là cả Cazorla đang cho thấy dấu hiệu đuối sức. Con số những thương binh của Arsenal ngày càng tăng lên, trong đó có những cầu thủ chủ chốt của đội một như Diaby, Gervinho và gần đây là Theo Walcott. Rosicky và Szczesny thì vẫn chưa thể trở lại. Khó khăn này đến khó khăn khác cứ thi nhau ập đến CLB chủ sân Emirates, nhưng có vẻ như nó vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Lối chơi vốn được coi là bản sắc của Arsenal dường như đang bị đối thủ bắt bài. Bằng chứng là nó không phát huy được hiệu quả trước những Sunderland, Stoke City, Norwich, Schalke hay gần đây nhất là M.U. Tâm lí của cầu thủ không ổn định, thường bị “cóng” trước sự quyết liệt của đối thủ, tỏ ra nóng vội khi đội bóng đang bị dẫn trước hay thi đấu kém nhiệt tình, máu lửa. Những đôi chân nghệ sĩ đang ngày càng trở nên nặng nề, thậm chí là “điên rồ”, khó kiểm soát. 

Dẫu biết mọi thứ đang diễn ra ở thời điểm hiện tại đối với Arsenal là quá đỗi khó khăn, nhưng không vì thế mà các Pháo Thủ “buông súng”. Họ cần phải tiếp tục chiến đấu và trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết vì vị thế của một ông lớn trong nền bóng đá thế giới, vì lòng tự trọng và danh dự của đội bóng và hơn hết là vì những người hâm mộ trung thành vẫn đang dõi theo, ủng hộ trên từng chặng đường mà các Pháo Thủ đang đi qua. Vermaelen cần phải chứng minh mình là một người đội trưởng mẫu mực, là một trung vệ đẳng cấp và là một chỗ dựa về cả chuyên môn lẫn tinh thần cho các đồng đội. Giroud đang cho thấy những dấu hiệu khả quan trên con đường tìm lại bản năng sát thủ của “Vua phá lưới Ligue 1” ngày nào. Podolski, Cazorla hay Wilshere, Walcott cần chứng tỏ bản lĩnh, tài năng cũng như đáp ứng sự tin tưởng hết mực mà “người cha già” Wenger dành cho họ. Những cá nhân còn lại cũng luôn được kì vọng sẽ thi đấu hết mình sao cho xứng đáng với màu áo “đỏ-trắng” mà họ đang khoác lên.

Các Pháo thủ trẻ đang đi trên con đường của những người trưởng thành thực sự. Mọi bài học về sự vấp ngã, những khó khăn đều đã phải trải qua, điều cần nhất bây giờ là phải đứng dậy và bước tiếp. Có thể sắp tới sẽ là muôn vàn thử thách, sẽ có những thất bại ê chề, tủi hổ, nhưng dẫu có ra sao, thì các Pháo thủ vẫn phải chứng tỏ cho người hâm mộ thấy họ là những người đàn ông biết đá bóng, chứ không phải là “những đứa trẻ” như lời mỉa mai ác ý của một số người. Nếu có quyết tâm thực sự, thì cái ngày mà Arsenal trở lại với những danh hiệu sẽ không còn xa.

Chặng đường vẫn còn dài, đừng ngại khó, hãy bước tiếp!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)