Teen 24h 2009-05-22 07:49:25

Bán “tình yêu” trên mạng ..!


Một bạn gái sinh năm 1990 đã rao bán kỉ vật tình yêu của mình bao gồm: Điện thoại, nhẫn đôi, tranh… gây xôn xao cư dân mạng. Bạn này nêu quan điểm rằng, khi mình đã so sánh tình cảm với tiền thì có nghĩa là mình đã coi thường nó.
Đấu giá “tình yêu”
Lý do để Hạnh (Sinh viên trường ĐH Luật) rao bán những thứ trên vì bạn trai của Hạnh đã có “lỗi không thể tha thứ” và bạn quyết định bán những thứ mà người yêu cũ của mình đã tặng bằng hình thức… rao vặt. Ngay từ đầu Hạnh nói: “mình chỉ định rao bán nó cho nhanh, để xem “tình yêu” của mình đáng giá bao nhiêu nhưng không ngờ lại có nhiều người trả giá như thế”, bạn quyết định bán nó cho người trả giá cao nhất trong topic trong thời gian là 18 ngày.
Topic (chủ đề) này được mở từ ngày 12/05 cho đến ngày 20/5 đã kéo dài tới 90 trang với vô số lời bình luận và đặt giá. Giá cao nhất cho một đồ vật là chiếc điện thoại Nokia 1200 (không có xạc) giá 419.000 và 1 chai C2 + 1 gói zon zon + 1 cục 5 đồng 200.
Đa số người theo dõi topic đều nhận xét chủ nhân của nó: “Quá thực tế, mục đích rao bán ghi trên topic chỉ là biện minh thôi và như thế thì quá tỉnh táo quá”. Thái Linh (sinh viên năm 4 HVBC & TT) cho rằng: “Nếu tớ bị phản bội như thế tớ sẽ vứt mấy thứ đồ đó đi, vì lúc đang mất bình tĩnh thì có suy nghĩ được gì nữa đâu”. Và nếu topic này thành công thì biết đâu sẽ có những cô gái cũng suy nghĩ như một bình luận của bạn Aka07001: “Lần sau yêu nhớ kiếm anh nào đại gia nhé, khi bị phụ tình thì cũng khối tiền đấy”.
Topic này đặt ở mục “rao vặt đồ linh tinh” trong box “thị trường” của trang mua….vn và có đủ cả trả giá, mặc cả… thậm chí có người để chắc ăn hơn còn hỏi cụ thể về số imel của chiếc điện thoại Nokia. Nick name Lovethe trong diễn đàn bình luận: “Nên đổi topic là Đấu giá tình yêu thay cho Bán tình yêu mới đúng”, tuy nhiên chủ nhân của topic không đưa ra lời bình luận nào cho “đề nghị” này.
Ứng xử khác
Người viết bài để tiêu đề “9x bán tình yêu…” không hề có ý định phê phán bạn gái này mà chỉ nhấn mạnh vào khía cạnh: Ứng xử trong chuyện tình cảm đổ vỡ của giới trẻ hiện nay đã khác xưa.
Nếu cách đây một thế hệ thôi thì rất nhiều bạn gái bị phụ tình chỉ biết khóc lóc, gói quà tặng và để vào một góc nào đó hay vứt nó đi và thậm chí là nghĩ tới việc… kết thúc cuộc sống của mình. Giờ đây tuy rằng tình yêu vẫn là thứ đáng giá nhưng cư xử với sự tan vỡ cũng đã bớt nghiêm trọng tuy chưa thể nói rằng nó chuẩn mực hơn.
Mai Lan (ĐH VH) cùng độ tuổi với Hạnh cho biết nếu bạn bị phản bội cũng không “đau khổ lâu và tiêu cực như… mấy chị ngày xưa”, khi hỏi về ứng xử với quà tặng sau một cuộc chia tay (nếu có) thì Lan bảo: “Ai thích thì em cho, tiếc làm gì”.




Số kỷ vật được rao bán




Huyền nói: “Với những thứ gì mình đã làm, mình xứng đáng được nhận nhiều hơn thế, khi không được một xu tinh thần thì thử định giá về vật chất xem sao” và bạn khẳng định sẽ dùng số tiền bán được… đút lợn để: “thỉnh thoảng lôi ra đếm kỉ niệm tình yêu” và sẽ không tiêu nó vào bất cứ việc gì cả.
Ứng xử của Hạnh sẽ đem lại một khoản tiền cho bạn, nhưng khi tiền không được tiêu thì liệu nó có ý nghĩa? Và nó cũng khó làm bạn quên đi được chuyện cũ nhưng ít ra đó cũng là một cách suy nghĩ.
Chỉ có người trong cuộc mới hiểu bản chất hành động của mình, những người trả giá cao trong topic kể trên cũng bởi tò mò nhiều hơn là giá trị của đồ vật được rao bán. Để nó “ra mua ra bán” Hạnh quyết định sẽ không trực tiếp bán mà cử “người đại diện”. Hình thức cuộc mua bán này khá giống với hình thức đấu giá.
Chuyện tình cảm bị đổ vỡ, người con gái khó kiềm chế được cảm xúc nên nếu có khóc lóc, đau khổ cũng là chuyện bình thường, rao bán quà tặng tình yêu để “định giá” cũng chưa chắc đã là chuyện bất thường. Có câu nói rằng: “chỉ có người yêu là thay đổi còn tình yêu thì mãi mãi tồn tại”. Hãy thử tin xem, mỗi một người đều có một nửa dành cho mình và việc gì phải tiếc nuối những con người không xứng đáng!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)