Thời trang - làm đẹp 2015-05-20 05:37:52

Cách kết hợp cà vạt với sơ mi cho đúng gu



Thực tế là: rất nhiều người đàn ông có thị hiếu "khủng khiếp" trong việc chọn cà vạt với sơ mi! Chỉ cần một cái liếc mắt là bạn sẽ nhận ra.

Vẻ bề ngoài phần nào đánh giá con người bạn. Một kẻ chán ngán mệt mỏi sẽ lê bước ra khỏi nhà trong bộ đồ xộc xệch, tẻ nhạt hoặc lố bịch. Trong khi đó, người thành công thích mặc chỉn chu. Một bộ cánh đẹp cũng giúp cho cuộc đời bạn suôn sẻ hơn. 

Với một người đàn ông lịch lãm, còn gì thể hiện rõ hơn phong cách và thị hiếu thông qua lựa chọn cà vạt và sơ mi? Đáng tiếc là, cực kỳ khó để có một sự lựa chọn đúng đắn. Những hoa văn và chất liệu độc đáo là con dao hai lưỡi nếu bạn không biết kết hợp.

Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một vài nguyên tắc trong việc chọn cà vạt với sơ-mi đúng ton sur ton:

Vòng tròn màu tiêu chuẩn

Vòng tròn này giúp ta nhận biết đâu là các màu tương tự, bổ xung hay tương phản. Nguyên tắc là: hai màu bên cạnh là màu tương tự, hai màu đối diện là bổ xung, hai màu cách nhau 3 phần của vòng tròn là tương phản.


Nhìn vào hình trên, ví dụ: màu cam và tím nằm ở hai bên màu đỏ, vậy đó là màu tương tự; màu xanh lá đối diện màu đỏ, vậy đó là màu bổ xung; màu vàng và màu xanh da trời cách màu đỏ 3 phần của vòng tròn, vậy đó là màu tương phản. 

Với sơ mi và cà vạt, sự kết hợp giữa các màu tương phản cho hiệu quả tốt hơn là kết hợp các màu bổ xung. Ví dụ, một chiếc áo màu xanh kết hợp với cà vạt màu đỏ tía và suit màu navy là một sự lựa chọn hợp lý.

Sự kết hợp giữa hai màu bổ xung sẽ khó hơn và dễ gây chói mắt cho người đối diện. Bí quyết là hãy thay đổi sắc thái của chúng một chút. Ví dụ màu cam và màu xanh da trời là hai màu bổ xung. Vậy nên, hãy biến tấu với một chiếc áo xanh da trời nhạt và một chiếc cà vạt màu cam cháy. Thêm một lưu ý trong trường hợp này là cà vạt luôn phải tối màu hơn sơ mi.

Tất nhiên, cách dễ nhất và an toàn nhất là cà vạt một màu/hoa văn với sơ mi trắng trơn. Nhưng thế thì còn gì là thú vị? Hãy thử pha trộn các màu sắc để tạo ra sự hứng khởi. Nó sẽ không quá khó nếu bạn chịu khó học hỏi một chút.

Cách mua cà vạt

Hãy nhớ: Luôn mua những chiếc cà vạt đẹp. Đẹp không có nghĩa là đắt tiền. Đẹp có nghĩa là có thẩm mỹ. Nếu chẳng may gu thẩm mỹ của bạn với cà vạt là cực kỳ tệ hại, thì đây là một vài gợi ý nhỏ của tôi.

Cá nhân tôi luôn tránh những chiếc cà vạt quá bóng hoặc trơn mịn. Những thứ hời hợt đó dễ khiến bạn chìm nghỉm trong mắt người khác.

Độ rộng nào là phù hợp với một chiếc cà vạt? Nguyên tắc chung là: nên chọn cà vạt có độ rộng tương tự như độ rộng của ve áo. 

Áo sơ mi 

Ba màu sắc cơ bản cần có trong tủ áo sơ mi của đàn ông chính là: trắng, xanh da trời và hồng. 

Lưu ý: việc lựa chọn cà vạt và sơ mi trong bài này không lệ thuộc vào việc suit của bạn màu gì. Trong công việc, phần lớn mọi người chọn suit có màu sắc trung lập như navy, xám hay màu than. Những màu này phù hợp với những sự kết hợp được nêu ra trong bài viết.

Với áo sơ mi trắng 

Sơ mi trắng sẽ cho bạn nhiều sự kết hợp linh hoạt nhất. Cà vạt sọc, ô vuông hay đan xéo kiểu hải quân đều dễ dàng kết hợp. Bởi vậy, nếu bạn là tín đồ của sơ mi trắng, hãy đảm bảo là bạn có một bộ sưu tập cà vạt thật “chất”, về cả hoa văn, màu sắc hay chất liệu.


Với áo sơ mi xanh da trời

-  Thử chọn cà vạt có hoa văn, màu sắc cùng kiểu nhưng tối hơn so với áo sơ mi. Kiểu cà vạt họa tiết đan xéo kiểu hải quân hay chấm bi là một sự lựa chọn hay.


-  Màu cam là màu bổ sung của màu xanh da trời. Trong trường hợp này, màu cam cháy và một chiếc áo sơ mi xanh là sự kết hợp tuyệt hảo.

-  Vàng và đỏ là hai màu tương phản của xanh. Hãy thử đa dạng với các sắc thái khác như đỏ tía/đỏ nâu hay vàng mù tạt/ánh kim. Có thể chọn chất liệu trơn hoặc xéo quân đội.

- Xanh lá là màu tương tự với xanh da trời. Một chiếc cà vạt màu xanh sẫm là một sự lựa chọn cá tính

Với sơ mi hồng

-  Màu tương tự là tím và tím cà. Kết hợp cà vạt màu này với sơ mi hồng là không bao giờ lệch!

- Màu xanh da trời là màu tương phản. Tuyệt vời nếu sơ mi hồng đi cùng cà vạt xanh trời chất liệu xéo quân đội, màu trơn hoặc họa tiết đều được.

Với sơ mi sọc

Sẽ thú vị hơn nhiều (vì khó hơn nhiều) nếu thử với một chiếc sơ mi sọc. Các quy tắc về màu sắc ở trên vẫn áp dụng được với sơ mi sọc. Tuy nhiên, lần này, chúng ta phải để ý nhiều hơn tới kiểu dáng/kích cỡ họa tiết của cà vạt.


Lưu ý ở đây là: luôn chọn cà vạt có họa tiết khác so với sơ mi. Ví dụ như những chiếc cà vạt sọc ngang bản nhỏ, sọc chéo bản to, họa tiết chấm bi, họa tiết đường cong…

Tuy vậy, trong trường hợp hi hữu, bạn vẫn có thể chọn đi cùng với một chiếc sơ mi sọc là một chiếc cà vạt sọc. Nhưng nhớ lưu ý là cà vạt có size khác so với sơ mi.

Với sơ mi kẻ ô vuông

Bạn nghĩ rằng nó sẽ tương tự như sơ mi sọc? Không hẳn như vậy. Với một chiếc sơ mi sọc, bạn có thể chọn họa tiết của cà vạt to hoặc nhỏ hơn áo còn với sơ mi vuông, bạn nhất thiết phải chọn cỡ lớn hơn.

Cũng tương tự như sơ mi sọc, một chiếc cà vạt ô vuông nhỏ tinh tế cũng rất hợp với sơ mi kẻ ô vuông. 

Tránh những họa tiết đường cong hoặc hình học quá phức tạp bởi nó sẽ làm rối mắt người đối diện. 

Trên đây là một số gợi ý về việc kết hợp cà vạt với sơ mi. Chắc chắn, vẫn còn những sự kết hợp tuyệt hảo khác. Hãy thông minh lựa chọn để trở thành quý ông sành điệu và lịch lãm!


Theo Depplus
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)