Tin tức - pháp luật 2013-12-06 03:52:58

Chiếc giường đắt nhất thế giới của đại gia Lê Ân sắp về nước


Hình ảnh khâu sản xuất cuối cùng của chiếc giường đắt nhất thế giới đã được gửi tới đại gia Lê Ân. Chiếc giường dự kiến về Việt Nam trước Tết. 
 
 
Sáng 5/12, ông Lê Ân, chủ đầu tư Làng du lịch Chí Linh ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã nhận được hình ảnh về những công đoạn thực hiện chiếc giường Hoàng gia Anh mà đại gia trải qua 6 đời vợ này ký hợp đồng với hãng sản xuất giường Savoir Beds (Anh) để đặt mua 3 tháng trước.
Giường Royal Bed (giường Hoàng gia) hoàn toàn làm bằng phương pháp thủ công.
32 kg lông đuôi ngựa Nam Mỹ được xé bằng tay và bọc trong len cashmere của Mông Cổ để dùng làm đệm của giường. Chất liệu này vừa chống nóng, vừa hút ẩm, lại đuổi được bọ. 
Chiếc giường được tạo ra dựa trên thiết kế cho hoàng gia Anh giai đoạn 1640 - 1740. Đây là thời kỳ trung tâm quyền lực tập trung tại phòng ngủ của vua chúa, thay vì phòng họp. 
Phần màn treo quanh giường được thêu từ hơn 2.500 km sợi lụa bởi các thợ thủ công của nhãn hàng xa xỉ Hermes. Trên giường còn có huy hiệu riêng do trường thêu The Royal School of Needlework – nhóm thêu váy cho Công nương Kate Middleton, làm ra. Savoir Beds cho biết sẽ chỉ bán 60 chiếc giường loại này trên thế giới, để kỷ niệm 60 năm Nữ hoàng Anh Elizabeth tại vị. 
Theo thợ thủ công chính Jonathan Mason, ông và các thợ thủ công khác ở London đã phải mất 700 giờ để hoàn thành một chiếc Royal Bed. 
Mọi công đoạn được thực hiện toàn thủ công, không máy móc.
Đại gia Lê Ân cho biết nơi đóng giường đưa ra phí vận chuyển bằng đường thủy chỉ 2.400 USD nhưng mất 12 tuần. Do đó, đại gia Lê Ân chọn phương án đưa giường về Việt Nam bằng đường hàng không qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất ở TP HCM chỉ mất 2 ngày kể từ lúc hoàn thành với phí vận chuyển 9.600 USD. 
"Giá gốc của chiếc giường cộng chi phí đóng gói, vận chuyển trên 184.000 USD, chưa tính thuế giá trị gia tăng và thuế nhập khẩu hàng đặc biệt. Khi đưa giường về đến Vũng Tàu, nhà sản xuất cử nghệ nhân từ Vương quốc Anh sang Việt Nam ráp 2 ngày, thời gian bảo hành 25 năm", ông Lê Ân cho biết.
Theo đại gia Lê Ân, ông mua giường không phải để ngủ mà "chỉ muốn vinh danh con người và đất nước Việt Nam". Hiện ông đã thuê nghệ nhân trong nước thiết kế phòng trưng bày chiếc giường tại sân khấu của Làng du lịch Chí Linh để phục vụ cộng đồng hiếu kỳ đến chiêm ngưỡng. Tổng giá trị chiếc giường nếu tính luôn thuế và tiền công làm nơi trưng bày không dưới 6 tỷ đồng.
Tên ông Lê Ân đã được may vào một góc của chiếc giường Hoàng gia Anh.
Dự kiến giường hoàn chỉnh về đến Việt Nam trước Tết Nguyên đán 2014.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)