Chuyện lạ 2011-08-19 03:50:20

Chiêu làm mới thực phẩm 'quá đát' ở Trung Quốc


[size=2]Trung Quốc vừa phanh phui vụ một nhà sản xuất thực phẩm của nước này làm giả hạn sử dụng của các mặt hàng.
[/size]
Người tiêu dùng Trung Quốc âu lo với tình trạng thực phẩm không đảm bảo. Ảnh minh họa: Medindia
Nhà máy Thực phẩm Douqule đã sử dụng các loại hóa chất để tẩy hạn sử dụng trên bao bì của các loại thực phẩm, trước khi in lên đó một hạn sử dụng mới có ngày hết hạn xa hơn nhiều. Việc làm này là nhằm biến những đồ ăn đã để lâu thành đồ mới, Xinhua đưa tin.

Các nhà chức trách chỉ phát hiện ra hành vi bất lương này sau khi hai công nhân nữ, vốn tham gia vào việc dùng chất pha loãng màu để thay đổi hạn sử dụng in trên bao bì thực phẩm, kiện nhà máy Douqule và đòi bồi thường cho những đôi tay bị hóa chất gây hại.

"Rất nhiều trong số những người làm ăn lớn và cả những người buôn bán nhỏ ven đường, hiểu rõ rằng tuổi thọ của thực phẩm có thể được thay đổi bằng cách sử dụng các loại hóa chất", đại diện một nhà sản xuất máy đóng gói thực phẩm ở Bắc Kinh cho hay.

Đây là diễn biến mới nhất trong chuỗi các sự kiện liên quan tới các loại thực phẩm "bẩn" ở Trung Quốc trong những năm gần đây, từ sữa nhiễm chì cho tới thịt lợn bẩn. Tòa án tối cao Trung Quốc hồi tháng 5 yêu cầu áp dụng án tử hình đối với những tội phạm liên quan tới an toàn thực phẩm dẫn tới chết người.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)