Tin tức - pháp luật 2015-11-20 09:07:58

Công an truy tìm "trẻ trâu" khiêu khích ISIS trên mạng - Men Vietyo nào thì đầu thú để được hưởng khoan hồng


- Liên quan đến vụ việc khiêu khích khủng bố IS tấn công Việt Nam trên mạng facebook trong thời gian vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công an vừa có công điện yêu cầu các đơn vị xác minh làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng này.

Nhiều tài khoản Facebook từ Việt Nam đã khiêu khích, xúc phạm tài khoản Facebook được cho là của một thành viên IS và thậm chí còn ấu trĩ đến mức “mời gọi” tổ chức khủng bố này đến Việt Nam.


Tài khoản Facebook của kẻ nghi là thành viên IS đã có gần 5.000 lượt theo dõi và phần lớn trong số đó là người Việt Nam. (ảnh chụp màn hình)

Khi mà những tranh cãi về  chuyện “thay avatar tưởng niệm nạn nhân khủng bố Paris” chỉ vừa mới lắng xuống, thì cư dân mạng lại tiếp tục hoảng hốt trước trò đùa “trêu chọc” khủng bố của một bộ phận ấu trĩ.

Cụ thể, trên một tài khoản Facebook có tên là Timur Zhunusov chuyên đăng hình ảnh liên quan đến IS, rất nhiều người dùng Việt Nam đã lên tiếng chửi bới IS, xúc phạm đạo Hồi, thậm chí là spam bình luận liên tục với những lời lẽ tục tĩu và khiêu khích. Điều đáng nói là những tài khoản này đều thuộc về người dùng còn rất trẻ.

 

Hàng ngàn bình luận đùa nghịch, trêu ghẹo, thậm chí khiêu khích IS của các bạn trẻ Việt Nam. (ảnh chụp màn hình)

Số người theo dõi tài khoản Timur Zhunusov đã tăng lên vài ngàn người chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ. Một bài viết của nick Facebook này tiết lộ rằng “thủ lĩnh IS hiện đang để tâm đến những người xúc phạm thánh Allah trên Facebook” thì ngay lập tức hàng ngàn bình luận từ Việt Nam vào khiêu khích, và tuyên bố “không sợ IS”.

Hiện vẫn chưa xác minh được mối liên hệ giữa tài khoản Facebook trên với IS nhưng những gì mà một bộ phận bạn trẻ Việt Nam, cá biệt có cả các học sinh tiểu học, thật đáng báo động.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)