Khoa học - Lịch sử 2016-03-12 01:46:33

Gấu mẹ bất lực nhìn đồng loại ăn thịt con


Dù cố hết sức bảo vệ con, gấu Bắc Cực mẹ chỉ có thể thốt lên những tiếng kêu vô vọng khi chứng kiến con đực cùng loài xé xác con non.


Gấu Bắc Cực đực đang ăn thịt con non. Ảnh: Youtube.


Vào cuối tháng 2, khi đang quay phim ở ngoài khơi đảo Baffin, Canada, đoàn làm phim National Geographic chứng kiến một con gấu Bắc Cực đực đang ăn thịt con non. Theo Earth Touch View, hiện tượng này được nghiên cứu từ những năm 1980, phản ánh môi trường sống vô cùng khắc nghiệt ở Bắc Cực.

Việc gấu Bắc Cực ăn thịt lẫn nhau xảy ra thường xuyên nhất vào cuối mùa hè và mùa thu do thiếu thức ăn, theo nhà sinh học Ian Stirling. Trong những tháng mùa hè, quần thể hải cẩu bản địa di cư ra ngoài khơi, để lại những con gấu đực đói với rất ít nguồn thức ăn để lựa chọn.

"Thực tế, một trong những nguồn thức ăn duy nhất còn sót lại là đàn gấu con ở những độ tuổi khác nhau", Stirling cho biết.

Hiện tượng ăn thịt đồng loại và những con mới sinh khá phổ biến trong tự nhiên. Trong một số trường hợp, hành động này xuất phát từ động cơ tranh giành bạn tình. Các nhà khoa học dự định nghiên cứu về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và biển băng tan đến hành vi ăn thịt đồng loại của gấu Bắc Cực trong những năm tới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)