Teen 24h 2009-10-26 00:01:00

Hội chứng “ảo” sau BOF


Cơn bão BOF đã qua đi, nhưng những dư chấn mà BOF để lại trong long teen Việt vẫn chưa hề giảm, bằng chứng là vẫn có những teen muốn chứng tỏ mình chẳng kém gì các diễn viên trong phim.






Khó chịu với nhân vật trong phim ảnh





Thấy bạn gái cứ xuýt xoa 4 công tử hào hoa giàu có trong phim BOF, Quảng (17 tuổi) chỉ cười khẩy “Sống giống bọn nó có gì là khó”. Nói là làm, ngay chiều hôm đó, Quảng đánh camry 3.5 (mượn của bố) đón bạn gái ra Metropole ăn tối rồi lên Mega xem phim. Sẽ không có gì đáng bàn vì có rất nhiều “thiếu gia” 9x đang sống cuộc sống hoàng gia như vậy, nhưng hôm đó, Quảng đã chứng tỏ khả năng “ngông” của mình bằng việc mua tất cả vé ở hàng ghế VIP ở phòng chiếu số 1 chỉ để cho Quảng và bạn gái ngồi, cô bạn tròn mắt ngạc nhiên thì Quảng chỉ thản nhiên “Như vậy cho đỡ có ai đi qua đi lại vướng chân”.





Những lần sau Quảng vẫn đi xem phim với tình trạng mua thừa vé như vậy, nhưng không phải là mua cả dãy ghế như trước nữa mà chỉ mua thừa ra 4 ghế thôi. “2 ghế bên cạnh mua cho bạn gái để túi còn 2 ghế trước mặt mua để không có ai làm vướng đầu khi đang xem phim”. Quảng giải thích với bạn gái như vậy. Khỏi phải nói, cô người yêu đã hãnh diện thế nào và càng chết Quảng đứ đừ đừ, thời gian trước kia để ngắm nghía Goo Jun Pyo trong F4 của cô được thay thế bằng những lời ca tụng ban trai lên tận mây xanh trước con mắt ngưỡng mộ của hội bạn gái.





Nguyên vẫn còn đang ngồi trong ghế nhà trường nhưng ai cũng phải e dè trước cách Nguyên tiêu tiền. Bố là chủ tịch hội đồng quản trị một công ty lớn về xây dựng, mẹ là kế toán trưởng, Nguyên là con một nên từ bé cậu đã là cậu ấm trong gia đình, mức độ chiều chuộng của bố mẹ dành cho cậu cứ phải gọi là “không phải nghĩ”. Thế nhưng những việc chứng tỏ sự giàu có như đi xe hơi tới trường, ăn ở khách sạn 5 sao và dùng hàng hiệu đối với Nguyên vẫn chưa phải là đủ. Nhất là khi nghe lũ bạn trong lớp cứ bàn tán về mấy anh chàng công tử trong BOF những câu như “Giàu thế mới gọi là giàu chứ, ở VN thì móc đâu ra mấy anh chàng như này chúng mày nhỉ”, Nguyên cảm thấy “cay mũi” lắm. Cậu quyết định phải làm gì đó thật đặc biệt để cho chúng bạn biết cậu chẳng thua kém gì.





Các boys ơi, đừng vì "sĩ" mà bắt chước F4 nhé! (Ảnh minh hoạ)






Cuối tuần hôm đấy cả lớp rủ nhau đi chơi. Đi qua quầy bán nước hoa, mấy đứa con gái theo thói quen cứ tíu tít khen mấy chai nước hoa đắt tiền rồi chẹp lưỡi ước gì mình có một lọ nhỉ? Vậy là, như bắt được sóng, Nguyên nhanh nhẹn “Ôi giời, mấy lọ này có gì đâu mà đắt, cậu nào thích lọ nào thì lấy đi, mình mua tặng các cậu đấy”. Mấy đứa con gái chỉ biết há hốc mồm khi Nguyên rút ví ra trả tiền để mua Kenzo, Escada, Bvlgari, Versace cho 12 đứa con gái trong lớp. Như thế đâu có đã xong, hội con trai thấy thế lại nhao nhao vào “Á thằng này thiên vị dại gái nhé, còn của bọn tao đâu”. Vậy là lại thêm 14 lọ nữa cho nam được xếp vào túi. Số tiền 50 triệu trong ví và thẻ cứ thế được rút ra trước sự hả hê của Nguyên và thán phục của hàng trăm con mắt có mặt ở đó. Tiếng lành đồn xa, mỗi lần Nguyên bước vào cổng trường là tất cả học sinh trong trường lại túm lại chỉ chỏ về Nguyên, vậy là có khác gì BOF đâu!





Không phải là những thiếu gia thật sự như Nguyên và Quảng, Phan chỉ là một teenboy bình thường nhưng sau khi xem phim BOF, cậu cũng muốn mình có gì đó nổi bật lên hơn với hội bạn. Nhà Phan cũng khá giả nhưng không đến mức tiêu tiền quá mức để mọi người có thể xì xào bàn ra tán vào, vậy là cậu bắt đầu dựng lên những câu chuyện ảo để đánh bóng thanh danh và gia đình mình với hội bạn. Cậu bắt đầu tỉ tê với thằng bạn thân là nhà cậu có họ hàng với người nổi tiếng trong chính phủ, thằng bạn phá ra cười thì Phan quát “Cười cái gì mà cười? Mày không thấy bố tao hao hao giống “bác” ý à?” làm cậu bạn càng cười to hơn. Ngay hôm sau, câu chuyện về người cháu họ xa của của quan chức chính phủ được thằng bạn thân lan truyền ra cho cả lớp biết khiến Phan được phen bẽ mặt.





Nhưng như vậy đâu đã xong, Phan vẫn chưa có ý định dừng lại. Phan có bạn gái nhưng còn đang đi học, lại sắp bước vào thời kì thi cử khó khăn, bố mẹ Phan đã không đồng ý. Chuyện chỉ đơn giản như vậy, nhưng Phan lại đi kể với hội bạn là bố mẹ Phan bắt Phan phải chia tay cô ấy, nếu không thì bố mẹ cậu ấy sẽ gây áp lực với gia đình nhà cô ấy “giống như trong phim BOF ý”.





Câu chuyện nhanh chóng tới tai cô bạn gái cũ khiến cô bạn tức điên, tìm bằng được Phan và tổng xỉ vả cho một trận. Trước khi bỏ đi, cô không quên để lại một câu “Nhà tôi không phải nghèo khó gì và cũng không dễ tới mức để cho bố mẹ anh làm gì được nhà tôi đâu. Ảo tưởng vừa thôi, nghĩ mình là F4 chắc”. Tới lúc này thì hội bạn ngồi xung quanh mới vỡ lẽ ra là ông bạn mình bị ám ảnh từ bộ phim BOF để rồi thành ra suy nghĩ ngớ ngẩn như thế này





Kết





BOF là một bộ phim giải trí hay và thật sự tạo được cơn sốt trên toàn châu Á. Thế nhưng ý nghĩa thật sự của nó không phải để đề cao những giá trị bóng loáng bên ngoài mà là để tôn vinh tình bạn, tình yêu trong sáng không phân biệt giàu nghèo sang hèn. Hơn thế nữa, phim ảnh mãi mãi chỉ là phim ảnh, bạn sẽ chẳng được gì nếu như cứ thích chứng tỏ mình hơn nhân vật trong phim hay bắt chước họ cả.





Như trường hợp của Quảng, một lần đang ra khỏi rạp, Quảng tình cờ nghe thấy một hội anh chị lớn tuổi đi đằng trước nói về mình “Chắc thừa tiền rửng mỡ muốn lấy le với bồ ý mà, chứ như bọn mình, chả thiếu tiền để làm được như nó, nhưng mà mình không làm, ngu gì mất tiền vì những thứ vớ vẩn như thế”. Khỏi phải hỏi Quảng và bạn gái xấu hổ như thế nào, vội vàng chuồn ra cầu thang khác về mất.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)