Điện thoại - Tablet 2010-05-15 11:07:25

iPhone 4G đã được bẻ khóa thành công?


Sau khi đưa tin về việc chiếc iPhone 4G xuất hiện ở Việt Nam, trang mạng công nghệ Engadget tiếp tục cho biết, chiếc iPhone này đã được bẻ khóa thành công và chạy hệ điều hành iPhone OS 4 của Apple.

Giới công nghệ nước ngoài "sốc" khi iPhone 4G xuất hiện tại Việt Nam
Cận cảnh điện thoại được cho là iPhone 4G tại Việt Nam
iPhone 4G "thật" xuất hiện ở Việt Nam

Những hình ảnh công bố trên Engadget có nguồn từ trang mạng có thành viên sở hữu mẫu iPhone 4G.

Những hình ảnh trên cho thấy chiếc iPhone 4G được kích hoạt và hoạt động trơn tru với hệ điều hành iPhone OS4 bằng tiếng Việt.

Trong đó, đặc biệt đáng lưu ý là ngày tháng được thể hiện bằng tiếng Việt. Đây là điều khẳng định hệ điều hành dành cho iPhone là mới nhất (các hệ điều hành trước không hỗ trợ tiếng Việt, điều này chỉ được hứa hẹn khi Apple và các nhà mạng Việt Nam có những cam kết về phân phối sản phẩm).

Với những chi tiết được Taoviet.vn đưa ra, nhiều người cho rằng chiếc iPhone thế hệ 4 ở Việt Nam đã được bẻ khóa và hoạt động trên hệ điều hành iPhone OS4.


Bức ảnh đuợc iPhone 4G hoạt động với hệ điều hành tiếng Việt



Tuy nhiên, đây chỉ là "món thịt lừa" mà Taoviet.vn dành cho Engadget.

Trả lời phỏng vấn Sonpham1102 (thành viên Taoviet.vn, tên thật là Phạm Thanh Sơn) cho biết, đó là một bức ảnh giả mạo để trả đũa Engadget vì website này thiếu tôn trọng với Taoviet.vn. Thanh Sơn cho biết, Engadget đã gọi thành viên của Taoviet.vn là "những đứa trẻ".

Khi được hỏi về chiếc máy iPhone 4G, anh Sơn cho biết những thông tin được đưa ra nhằm thăm dò phản ứng từ Apple. Thông tin thực sự về iPhone mẫu này sẽ được công bố trong thời gian gần.
Sau khi những bức ảnh đầu tiên về mẫu iPhone thử nghiệm được công bố, diễn đàn Taoviet.vn đón nhận một lượng truy cập khổng lồ. Thậm chí, tối 12/5, trang này không thể truy cập được. Còn trên Youtube, clip giới thiệu iPhone 4G do thành viên diễn đàn Tinh tế thực hiện đứng đầu bảng xếp hạng trong ngày của Youtube, điều ít gặp đối với các clip đến từ Việt Nam.


Bức ảnh được các thành viên Engadget phóng to và phân tích.



Tuy vậy, các biên tập viên của Engadget cũng khá thận trọng vì theo họ, một bức ảnh như vậy chưa thể khẳng định được điều gì.

Biên tập của Engadget, Paul Miller bày tỏ: "Vẫn có khả ng bức ảnh là một sản phẩm của Photoshop hay một vài thủ thuật khác".

Một số thành viên của Engadget cũng không dễ dàng bị lừa khi đặt câu hỏi xung quanh bức ảnh chụp màn hình của mẫu iPhone 4G ở Việt Nam.

Theo những thành viên này, bức ảnh có một độ chênh nhỏ giữa màn hình LCD và viền xung quanh màn hình. Cụ thể, có một khoảng cách nhỏ giữa viền màn hình và màn hình LCD, cũng như đường xám bên phải màn hình phải kéo dài đến hết màn hình chứ không phải chỉ một nửa màn hình như bức ảnh được công bố.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)