Teen 24h 2009-10-20 14:03:00

Khi con trai vô tâm vào những ngày đặc biệt


Cứ đến những dịp đặc biệt như 20-10, 8-3… con gái lại hồi hộp chờ đón một bất ngờ nào đó từ con trai. Tuy nhiên không phải lúc nào con gái cũng có được những niềm vui như thế!
Khi con trai làm ngơ

Hằng Hà, trường HBT kể chuyện buồn của lớp cô nàng: Bọn tớ mới chuyển lớp. Lớp cũ dịp lễ tết nào cũng liên hoan âm nhạc rầm rộ lắm. Toàn cây nhà lá vườn, nhưng vui vì cảm giác được con trai quan tâm. Từ ngày sang lớp mới với 6 nhân là con trai, cái không khí ấy dường như mất hẳn. Không hiểu 6 bạn nam lớp tớ nghĩ ngợi gì mà.. im re trong ngày của phụ nữ cả nước. Nhìn các lớp khác hân hoan tổ chức cho nhau, trong khi lớp mình buồn so, học xong là về thẳng. Chán!

Con trai làm ngơ, con gái cũng đâu có ý kiến gì. Có chăng là những lời trách nhẹ vu vơ, cũng chẳng khiến con trai bận tâm nhiều. Dũng, 16 tuổi, cười hì hì khi được hỏi về những hoạt động dành cho phe tóc dài của lớp cậu: “Làm gì có hoạt động gì đâu. Con trai lớp mình bảo nhau, cuối buổi sẽ hô to một tiếng chúc mừng, rồi… chuồn lẹ”!

Dũng không thể biết rằng, dù những cô bạn trong lớp cậu bình thường có tinh nghịch, có “la sát” đến đâu, thì vẫn là những cô gái đáng yêu. Và họ sẽ chẳng lên tiếng “đòi hỏi” gì đâu, nhưng trái tim con gái dễ buồn lắm đó…

Quà – hoa được…. phân phát

Hỏi thăm Diễm Quỳnh- teengirl lớp 11 trường PĐP về không khí lớp trong ngày 20- 10, nàng tâm sự đầy vẻ chán nản: “Lớp tớ á, hai năm rồi. Năm nào cũng có thông lệ mấy tên đầu đinh trong lớp mang hoa với quà đi… phân phát. Chia đều cho mỗi bạn nữ một bông hoa, một món quà nho nhỏ, chỉ có thế và lời chúc qua loa của tên lớp trưởng vào tiết cuối. Rồi ồn ào, rồi… về.” Nhìn mặt Quỳnh cũng đoán được nàng không hào hứng nhiều với những màn tặng quà như “phát chẩn” ấy chút nào. Đôi khi còn chạnh lòng một chút ấy chứ.


Đừng để con gái phải chạnh lòng vì "được" phân phát quà, con trai nhé!
“Biết là con trai vô tâm. Nhưng nhiều dịp rồi, mình biết thừa kịch bản của họ. Cũng là món quà, là bông hoa, nhưng cái kiểu phân phát ấy con gái chẳng ai mê được.”

Con gái vốn nhạy cảm, còn con trai, họ biện hộ thế nào? “Căn bản vì mấy thằng trong lớp đều kém khâu tổ chức. Không làm thì thể nào cũng bị la ó, mà làm thì tên này đợi tên kia… Thôi thì quà và hoa đến tận tay các “nường” kiểu ấy cho nhanh”- Huy, PHĐ nói. May cho cậu, không girl nào trong lớp nghe được chứ không biết những lời này, liệu con gái có còn muốn nhận những món quà từ con trai hay không??

Tổ chức liên hoan, tặng quà cho con gái vào những ngày như ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày Quốc tế phụ nữ còn là dịp để con trai thể hiện sự galant, yêu mến con gái lớp mình. Đó cũng là dịp để thắt chặt tình đoàn kết trong lớp. Thế mà đôi khi teenboy đã đánh mất những cơ hội hay ho ấy, tệ hơn, một ngày đẹp của tình bạn bè lại trở thành một dấu ấn buồn cho teengirl trong lớp, thật tệ…

Khi những anh chàng chơi xấu lộ mặt

Sau mỗi dịp con gái được tổ chức chúc mừng cho một ngày đặc biệt, thì vị trí của con trai hẳn sẽ được nâng lên một cách đáng kể. Nhưng sự thật, có những anh chàng cũng vì thế bị mất điểm hoàn toàn.

20- 10 năm ngoái, con trai trong lớp tổ chức một buổi dã ngoại cho cả lớp, tất nhiên ý nghĩa chính là để chúc mừng các mem nữ. Khoản đóng góp, tất nhiên chỉ do con trai share với nhau thôi. Có một tên trong lớp không biết vì lý do gì mà không đi được. Chị em cũng chẳng bận lòng nhiều đâu, nhưng sau đó hắn nhất quyết không chịu đóng góp khoản của mình, với lý do… tui không đi tui không phải đóng! Tất nhiên, hắn ta “bơ” được một khoản đóng góp, nhưng câu chuyện truyền đến tai con gái bọn tớ, đứa nào cũng lắc đầu ngán ngẩm..”- Hà Linh THPT Đoàn Thị Điểm kể lại.

Lại có nhiều teenboy sẵn sàng đổ gánh trách nhiệm cho người khác. Cường, một lớp trưởng kể lại: “Vào các dịp như 20- 10, con trai trong lớp đều tổ chức vui cho các bạn nữ. “Event lớp” tuy nhỏ những nhiều việc không tên, chẳng hề đơn giản. Thế mà nhiều tên trong lớp cứ đùn đẩy, như thế là việc của mình lớp trưởng mà thôi. Lớp có hơn 20 con trai, nhưng chỉ vài người nhiệt tình. Nhiều tên rù rì, chậc lưỡi tham gia cho có. Những lúc ấy mình cũng giận lắm, nhưng sợ mất vui, mất hoà khí, đành im lặng…”

Tất nhiên, chẳng điều gì qua mắt được sự tinh ý của con gái. Những anh chàng như thế sớm muộn đều lộ mặt.

Thay lời kết

Giá như con trai không thờ ơ. Giá như con trai đừng tổ chức một ngày lễ vui theo kiểu làm cho có, làm chiếu lệ. Giá như con trai đồng sức đồng lòng. Giá như con gái chẳng còn phải lẩm nhẩm những điều “giá như” ở trên nữa… Chẳng cần phức tạp, bày vẽ chi nhiều đâu các bạn ạ, chính sự chân thành và tình yêu mến thực sự mới là món quà mà con gái muốn đón nhận đó thôi!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)