Teen 24h 2010-11-25 04:04:58

Khi girl 9X gợi ý chuyện yêu


Mới quen được mấy hôm, Hoàng thấy hơi lạ khi có bạn tên Nhi mới quen này cứ kể chuyện anh nọ anh kia “ngỏ lời mà tớ chưa nhận”. Cho đến lúc cô nàng gợi ý “tớ với cậu thử yêu nhau đi” thì Hoàng mới tá hỏa.

Vào lớp học thêm Tiếng Anh này mới được một tuần, tính ra nói chuyện với Nhi khoảng 3 lần, thế mà sau mấy ngày nghỉ cuối tuần, Hoàng nhận được tin nhắn của Nhi. Mở đầu là Nhi gợi chuyện bằng nội dung “mấy ngày không gặp, tớ thấy rất nhớ cậu. Cậu có nhớ tớ không”. Hoàng cũng chẳng nghĩ gì nhiều, cũng đùa lại “Thì gặp nhau mấy lần, không nhớ thì cũng phải nhớ, ra đường chắc tớ vẫn nhận ra cậu”. Tin nhắn gửi đi chưa đầy 2 phút, đã thấy Nhi trả lời: “Cậu không hiểu hay cố tình không hiểu thế, ý tớ là tớ rất thích cậu”.


Mới quen nhau hơn 1 tuần, Nhi đã gợi ý "yêu thử " - (Ảnh minh họa)

Lúc này, Hoàng mới giật mình, hóa ra cô nàng không có ý đùa. Nhớ lại mấy lần trước, mỗi khi nói chuyện cùng nhau, Nhi đều nhắc đến chuyện có anh chàng nào đó đang theo đuổi nhưng Nhi chưa nhận lời. Hóa ra, cô nàng nói thế là để gợi ý cho Hoàng nhanh chóng mở lời.

Mới vào ĐH, Hoàng không muốn vội vàng dính vào chuyện yêu đương, để tập trung vào học hành cho tốt đã. Hoàng quyết định nói rõ với Nhi vì thực lòng cậu cũng không muốn hai người tiến xa hơn tình bạn, không ngờ, Nhi có vẻ tức tối nhắn lại: “Người kia đã ngỏ lời nhưng tớ chưa nhận vì có ý đợi cậu. Giờ cậu đã nói thế, chắc chắn sau này cậu sẽ ân hận cho mà xem”.

Từ trước tới giờ, Hoàng cũng chỉ biết lao đầu vào học, 3 năm cấp 3 ở trường chuyên, Hoàng hầu như chẳng có thời gian cho những chuyện yêu đương như thế. Vì thế, Hoàng càng ngạc nhiên hơn khi một cô gái trông hiền lành, dễ mến như Nhi lại đi gợi ý bạn khác giới yêu mình dù mới chỉ gọi là quen biết.

Có vẻ như, đối với các cô gái thuộc thế hệ 9X, chuyện tình yêu trở nên đơn giản và dễ dàng theo kiểu thích thì đến không thích thì đi. Nếu đã thích ai đó, teen girl sẵn sàng thổ lộ, thậm chí là tấn công nhiệt tình mà so với họ, nhắn tin gợi ý như Nhi vẫn còn là “lịch sự” chán.

Cho đến giờ, dù chuyện đã qua hơn 1 năm, nhưng mỗi lần nghĩ lại, Dũng vẫn giật mình vì kiểu gợi ý yêu quá lộ liễu và mạnh dạn của Nhung. Lần đầu gặp nhau là khi hai người cùng vào mua điện thoại ở một cửa hàng trên phố. Cùng mua Nokia, lại không thạo lắm nên Nhung ngỏ ý nhờ Dũng tư vấn hộ. Sau buổi đó, hai người xin số điện thoại để thi thoảng còn liên lạc.


Dũng ngỡ ngàng chẳng biết phải nói sao với cô bạn mới quen mà quá táo bạo này - (Ảnh minh họa)

Bẵng đi mấy hôm, Dũng cũng không mấy để ý đến cô bạn gặp một lần ở cửa hàng điện thoại đó nữa thì thấy Nhung nhắn tin rủ đi xem phim. Nghĩ đơn giản là bạn bè, trước lạ sau quen nên Dũng đồng ý. Vốn tính thật thà, lại là lần đầu tiên vào rạp xem phim cùng bạn gái, Dũng cũng hơi lớ ngớ. Còn Nhung thì cứ vô tư khoác tay Dũng như một đôi tình nhân vậy.

Vào rạp, thấy Nhung cứ ngồi sát vào mình, Dũng lúc đầu cũng có ý tránh. Nhưng sau mãi xem phim, cậu cũng không để ý nhiều. Không biết có phải vì thế khiến Nhung hiểu nhầm hay không mà trên đường về, ngồi sau xe, Nhung vòng tay ôm chặt Dũng. Chưa kịp phản ứng gì, đã nghe giọng Nhung thì thầm bên tai “chúng mình yêu nhau nhé”. Dũng ngỡ ngàng chẳng biết phải nói sao với cô bạn mới quen mà quá táo bạo này, nhất là khi cậu không hề có chút tình cảm đặc biệt nào với Nhung ngoài tình bạn đơn thuần. Dũng tính sẽ nói rõ với Nhung khi chở cô bạn về tới nhà.

Đến lúc dừng xe trước cửa, Dũng đề nghị Nhung nán lại nói chuyện một chút, mục đích là để nói rõ với cô bạn về suy nghĩ và tình cảm của mình. Chẳng biết Nhung ngu ngơ hay giả vờ không hiểu, cô nàng vẫn hớn hở ra mặt: “Cậu muốn làm gì tớ chứ gì”, vừa nói, cô bạn vừa bước lại gần Dũng hơn.

Đến lúc này thì Dũng không thể tế nhị được nữa, đành phải nói thẳng với Nhung: “Cậu đừng như thế, chúng ta chỉ nên là bạn bè thôi, tớ không có tình cảm gì đặc biệt với cậu cả”. Nhung hơi sững lại nhưng rồi dường như hiểu ra, cô nàng có vẻ tức tối: “Cậu nói gì, bao nhiêu người muốn yêu tớ nhưng tớ không cần đấy. Cậu tưởng cậu là ai chứ”. Bực bội, Nhung đi thẳng vào nhà không thèm ngoái đầu lại. Dũng lắc đầu ngao ngán, vừa đi về vừa thở phào nhẹ nhõm “coi như bớt được một chuyện rắc rối”.

Vẫn biết thế hệ 9X có nhiều khác biệt, từ suy nghĩ đến hành động, những teen girl này cũng không phải ngoại lệ. Thế nhưng, trong tình cảm, con gái nên tế nhị một chút, đừng bao giờ đem ra mà “yêu thử”, cũng đừng quá lộ liễu khiến con trai phát sợ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)