Chuyện lạ 2010-09-08 14:21:04

Mây ngũ sắc trên bầu trời Hà Nội :|


[size=1]Chiều tối hôm qua, ngay trước trận mưa lớn, trên bầu trời Hà Nội đã xuất hiện đám mây ngũ sắc lớn, rực rỡ tuyệt đẹp.[/size]


[justify]Xuất hiện vào khoảng 4.30 chiều, ngay trước khi trời nổi giông và mưa lớn, đám mây ngũ sắc tuyệt đẹp này khiến ai ngước lên bầu trời Hà Nội lúc đó cũng phải ngỡ ngàng. 3blur3

Cùng lí giải chút xíu về hiện tượng "Mây ngũ sắc" nhé!



Mây ngũ sắc là sự xuất hiện của màu sắc trong một đám mây giống như vết dầu loang ta thấy trên mặt nước. Đây là một hiện tượng không hề hiếm gặp, nhưng luôn gây ấn tượng mạnh về thị giác.

Mây ngũ sắc thường được thấy gần mặt trời. Chúng ta dễ dàng quan sát được chúng bằng cách ẩn đằng sau một cái cây hoặc công trình xây dựng, kèm theo việc đeo kính đen hoặc quan sát bầu trời bằng cách phản chiếu nó trong gương cầu lồi hay trong một bể nước.

Đám mây ngũ sắc được tạo ra nhờ hiện tượng nhiễu xạ. Các giọt nước nhỏ hoặc thậm chí các tinh thể nước đá nhỏ trong các đám mây tán xạ ánh sáng trắng. Các tinh thể nước đá lớn tạo quầng quang. Hiện tượng mây ngũ sắc tương tự như hiện tượng cầu vồng, song với cầu vồng, ta cần 1 trận mưa và ánh sáng mặt trời, còn mây ngũ sắc chỉ cần những góc nhìn thích hợp giữa mây và mặt trời là ta có thể nhìn thấy chúng.
Theo wikipedia




[/justify]
[justify]Chùm ảnh Mây ngũ sắc chúng tớ ghi lại được khi nhìn từ phía Nhà Hát Lớn Hà Nội.
[/justify]






















trích:kenh14.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)