Ăn chơi 2011-07-16 03:40:18

Mì vịt tiềm chính gốc Thượng Hải với giá siêu rẻ


Từ trước đến giờ chúng mình thường nghĩ mì vịt tiềm rất đắt. Nhưng có lẽ bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ của mình sau khi cùng chúng tớ khám phá hàng mì giá siêu “hot” này đấy!

[justify]Hàng mì vịt tiềm Thượng Hải nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Tri Phương (gần gốc ngã tư Nguyễn Tri Phương – Bà Hạt, đầu hẻm là tiệm trang sức PNJ), nói chung là khá dễ tìm. Tiệm mì đã bán từ mấy chục năm qua, bà chủ quán gốc người Hoa khá vui vẻ và nhiệt tình với khách. Thường thì một phần mì vịt tiềm mà chúng ta hay ăn có giá tầm 50K đến 70K tùy hàng. Nhưng giá cả đôi khi không làm nên chất lượng, các bạn hãy thử một lần ghé hàng mì này để thưởng thức một bát mì vịt tiềm thuốc bắc chính gốc người Hoa chỉ với giá 28K xem. Đảm bảo, bạn sẽ “nghiện” ngay luôn ấy!
[/justify]




Một phần "couple" như vậy tổng thiệt hại chỉ 73K thôi!



Đùi vịt này…


Táo Tàu - một trong những loại quả có tác dụng làm mát - được hầm với vịt.


Những cọng mì trứng siêu ngon.


Đu đủ ngâm chua ăn với thịt vịt.


[justify]Ở đây mở cửa bán từ lúc 3h chiều đến 10h tối, nhưng thật sự mà nói, các bạn nên đi sớm một chút, đừng chờ cuối giờ vì quán rất hay hết sớm.Vịt ăn kèm mì cũng có rất nhiều loại để khách chọn lựa như: mì vịt tiềm (thịt vịt bình thường – 28K), mì tiềm cánh vịt (30K), mì tiềm cổ vịt (20K), mì tiềm phao câu (20K) và giá “VIP” nhất ở đây là món mì đùi vịt (35K). Đặc biệt, bạn có thể gọi thêm một phần mì vắt nếu là người ăn nhiều, giá mì thêm chỉ có 7K – một vắt mì Tàu được làm từ trứng siêu ngon sẽ nhanh tay được phục vụ, khuyến mãi thêm cải ngọt nếu thích nhé.[/justify]

Bảng giá siêu "sốc" này!


Những miếng vịt xen lẫn xương - sụn - thịt - da cực hấp dẫn.


Mì đùi vịt "VIP" nè!


Còn chờ gì mà không thử hả bạn?

[justify]Một phần mì giá tuy rẻ bất ngờ nhưng lại có đầy đủ, không thua kém bất kì một hàng mì danh tiếng sang trọng nào hết nhé. Những miếng vịt to được tiềm kỹ với các loại thuốc Bắc để sẵn. Khi có khách, chủ quán nhanh tay chần mì, trụng rau cải - trước đó, cô đã kịp chọn một miếng vịt theo yêu cầu bỏ sẵn vào nồi nước dùng chờ nóng. Ngay khi các thao tác phụ xong xuôi, chủ quán dùng kẹp gắp miếng vịt bốc khói nghi ngút từ nồi cho lên bát. Dụng cụ lấy nước hầm là một cái gáo nhỏ bằng inox có tay cầm khá chắc chắn. Một lần nước hầm cho vào rồi lại trút ra (có lẽ chỉ để cho thấm mì, thấm cải) trước khi cho nước đợt hai - chính là nước dùng cuối cùng để phục vụ khách.

[/justify]

Chần mì, cải qua nước hầm có vị thuốc Bắc lần một cho thấm.


Trước đó đã làm chín cải bằng nước sôi.




Thêm một ít nấm mèo + măng vịt .


Luôn đông khách nên lúc nào cũng phải làm "công nghiệp" thế này đây.


Một miếng vịt với xương - sụn - thịt và da đầy đủ.


28K với miếng thịt siêu ngon mà không "tí hon" chút nào.


Nước hầm thuốc Bắc được cho vào lần cuối để đem ra phục vụ khách.

[justify]Ngoài ra, hàng mì vịt tiềm này còn có món tráng miệng là rau câu làm tại nhà. Rau câu có hai loại là nho khô và nước cốt dừa lá dứa. Hai loại là hai mùi vị khác nhau với nho khô chua chua, giòn giòn và cốt dừa lá dứa vừa thơm vừa béo và lại ngòn ngọt. Bà chủ hàng cũng khá dễ tính nên bạn có thể nhờ đổi lại loại rau câu mà mình thích nếu không được đem đúng loại.[/justify]



Hãy lựa chọn vị ngon mà bạn thích, chỉ với giá 5K/ loại nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)