Chuyện lạ 2011-08-20 18:01:42

Người phụ nữ có đôi chân khổng lồ


Khi chào đời, phần thân chị Brave Mandy Sellers hoàn toàn bình thường, nhưng đôi chân lại to quá khổ. Do chứng bệnh hiếm gặp, đôi chân ấy vẫn tiếp tục to ra suốt 36 năm qua và đã nặng tới hơn 62 kg.

Chứng rối loạn bẩm sinh khiến chị Mandy rất khó di chuyển và làm chị phải đối mặt với nhiều loại bệnh tật. Cuối cùng các bác sĩ đã quyết định cắt cụt một bên chân trái của chị vào tháng 1 năm 2010. Việc này khiến chị cảm thấy “tốt hơn bao giờ hết”.


Chị Mandy với đôi chân khủng của mình. Ảnh: The Sun.


Mandy cho biết chị từng bị vài bệnh về nhiễm trùng trong một thời gian ngắn, bao gồm cả nhiễm trùng máu nên bác sĩ phải quyết định như vậy.

“Việc cắt bỏ một chân đã làm thay đổi cuộc đời tôi, nó khiến tôi thấy khỏe mạnh và dễ chịu hơn”, chị nói.

Theo The Sun, phẫu thuật này được thực hiện tại Liverpool, Anh và chị Mandy phải ở lại bệnh viện 5 tháng đợi phục hồi trước khi trở về nhà.

Mặc dù hai chân không ngừng to ra từ khi còn nhỏ nhưng mãi tới năm 2007 chị Mandy mới được bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh, sau khi chị tự tìm hiểu về tình trạng của mình qua các thông tin trên mạng.

Người phụ nữ 36 tuổi ở Accrington, Lancashire, Anh này mắc một chứng bệnh hiếm tên gọi là Hội chứng Biến dạng (Proteus Syndrome).

Khi Mandy 7 tuổi, bố mẹ chị được khuyên nên cho con phẫu thuật cắt bỏ một chân nhưng họ đã quyết định không thực hiện vì cho rằng chính chị sẽ là người lựa chọn có làm điều này hay không khi trưởng thành.

Hiện Mandy đang tập đi lại với một chân giả mới và chuẩn bị tham gia một khóa vật lý trị liệu ở Preston, Lancs, Anh.

Tuy nhiên, việc này không ngăn được chân còn lại của chị vẫn có thể to ra. Chị đang dành nhiều thời gian để tìm hiểu về chứng rối loạn hiếm gặp của mình - bệnh mà chỉ có khoảng 200 người trên thế giới mắc phải.

Vương Linh
Theo vnexpress
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)