Chuyện lạ 2009-08-25 01:21:00

Người "san hô"


Tại Bệnh viện Phú Châu tỉnh Phúc Kiến-Trung Quốc, một chàng trai với khuôn mặt tuấn tú nhưng đượm nét ưu tư. 24 năm nay, vì mắc phải căn bệnh quái ác mà anh không còn thói quen ra ngoài lao động, vui chơi như bao người bình thường khác.
Chàng trai trẻ tuổi này tên là Lâm Thiên Chuyển. Anh bị mắc một căn bệnh hết sức kì lạ. Toàn cơ thể chỉ có tứ chi bị mọc những mầm nấm kí sinh, nhìn từ xa như bị một lớp san hô dày đặc đang bủa vây. Những “tảng san hô” này rất cứng và có hình dạng sắc nhọn khiến cho Thiên Chuyển vô cùng khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Thậm chí đến những việc đơn giản nhất như ăn uống, vệ sinh cá nhân cũng phải có người thân giúp đỡ.


Căn bệnh quái ác đã lấy đi những ngày tháng tuổi trẻ của Thiên Chuyển

Hàng ngày, nằm trên giường bệnh nhìn người mẹ già 70 tuổi vất vả thu vén cuộc sống, Thiên Chuyển buồn ứa nước mắt. Anh chỉ muốn chạy ngay đi làm để giúp mẹ nhưng nhìn xuống đôi bàn chân của mình, đến việc đi giầy đứng lên còn là cả một khó khăn huống chi đến việc lao động kiếm tiền.


Dede Koswara, người Indonesia, cũng đã từng bị phát hiện
với những lây nhiễm tương tự

Thiên Chuyển năm nay 37 tuổi. Gia đình anh có tất cả 6 anh chị em và tất cả đều từng mắc qua căn bệnh kì lạ này. Song mức độ của họ nhẹ hơn anh và nhanh chóng tự phục hồi trong một thời gian ngắn. Chỉ có Thiên Chuyển là mãi suốt 20 năm vẫn không thấy có tiến triển tốt nào mà thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Thiên Chuyển không dám tìm đến những biện pháp chữa trị hiện đại. Mãi đến tháng 8 năm nay viện nghiên cứu tỉnh Phúc Kiến mới phát hiện ra bệnh tình của Thiên Chuyển và đưa anh tới bệnh viện trung tâm.


…phần đông trong số họ đều nhiễm bệnh từ di truyền
Tại khoa da liễu bệnh viện Phú Châu, các bác sĩ cho hay căn bệnh của Thiên Chuyển là do sự phát triển lớp da-biểu bì gặp trướng ngại, ảnh hưởng từ sự lây nhiễm của virut Popilloma.
HPV - Human papilloma virus - là loại virus gây mụn cơm, mụn cóc và các sùi mào gà (các u nhú) ở da, dương vật, âm hộ, hậu môn…, dẫn đến viêm da lành tính, hoặc viêm cơ quan sinh dục. Trong hơn 100 chủng HPV, có 13 chủng dẫn đến ung thư.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)