Sao Việt 2012-06-25 00:29:42

Nguyễn Hải Phong nổi da gà vì Đông Hùng


[size=2]Sự 'lột xác' của thí sinh này trong đêm nhạc rock đã khiến cả 3 thành viên giám khảo Sao Mai điểm hẹn 2012 dành cho nhiều lời khen tặng.[/size]


Trong hai tuần thi vừa qua, Đông Hùng là người khá mờ nhạt trong số 12 gương mặt lọt vào chung kết Sao Mai điểm hẹn 2012. Thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi dù sở hữu giọng hát cá tính nhưng vẫn còn rụt rè trong việc chọn bài và thể hiện hết bản lĩnh trên sân khấu. Tuy nhiên, vào đêm nhạc rock tối qua (23/6), Đông Hùng đã có cuộc "lột xác" đầy ấn tượng với ca khúc Trả lại cho em (sáng tác: Dương Cầm). Khác với hình ảnh trầm tư, có phần ủy mị ở các bản ballad nhẹ nhàng trong những đêm thi trước, khi hát rock, Đông Hùng thể hiện được sự mãnh liệt nhưng cũng đầy da diết trong bài hát có đề tài xã hội. Ở những nốt cao của bài hát, Đông Hùng xử lý tốt và không hề tỏ ra bị đuối giọng. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, nhạc sĩ Đỗ Bảo và ca sĩ Thanh Lam đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay khen ngợi nam ca sĩ ngay khi anh kết thúc câu hát cuối cùng.



Đông Hùng thăng hoa và vượt trội trong đêm rock.
Tác giả ca khúc Đường cong không giấu cảm xúc khi phải thốt lên rằng: "Em quá tuyệt vời. Tôi nổi hết da gà vì những nốt cao của em". Giám khảo Phan Huyền Thư cũng khen ngợi: "Hôm nay, em chinh phục tôi hoàn toàn". Tuy nhiên, với sự khó tính của Tùng Dương, anh lại chưa bị thuyết phục trước màn trình diễn của Đông Hùng. Giám khảo này cho rằng, thí sinh hát vẫn thiếu cảm xúc, chưa lột tả được hết sự đau thương, xót xa cho những thân phận trong ca khúc. "Có thể em hơi gồng khi hát rock, tôi muốn em tự nhiên hơn nữa", Tùng Dương nhận xét. Tuy nhiên, giọng ca Con cò cũng không quên động viên Đông Hùng về gu chọn bài tốt. Cũng nhờ có sự lựa chọn thông minh về bài hát trong đêm rock mà Đông Hùng đã thăng hoa và bứt phá so với các thí sinh còn lại của Sao Mai điểm hẹn 2012.

Một gương mặt khác cũng được đánh giá cao ở đêm thi tối qua, đó là Huy Quyết. Anh mạo hiểm khi hát ca khúc rock opera điển hình của nhóm UnlimiteD, Mộ gió. Từng bị chê là "nhát" trong việc chọn bài an toàn, lần này, Huy Quyết đã dũng cảm "bung" hết sức mình, đặc biệt là ở những đoạn hát giả thanh cao vút. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cảm thấy "ngứa ngáy" bởi phần thể hiện này, riêng giám khảo Phan Huyền Thư lại chỉ ra rằng, Huy Quyết mới hát rock bằng trái tim, còn ở bản gốc của ca khúc Mộ gió, giọng ca chính Viết Thanh của nhóm UnlimiteD đã hát bằng chính máu thịt của mình. Với riêng Tùng Dương, anh ghi nhận sự cố gắng của Huy Quyết khi chọn ca khúc rock nặng và quá khó về kỹ thuật. Sự dũng cảm đó đã giúp cho thí sinh được đặc cách vào vòng chung kết Sao Mai điểm hẹn 2012 khẳng định bản lĩnh.



Ba thành viên giám khảo của chung kết Sao Mai điểm hẹn: nhà thơ Phan Huyền Thư, ca sĩ Tùng Dương và nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.
Bên cạnh Đông Hùng, Huy Quyết, Lê Việt Anh vẫn giữ được phong độ ổn định sau ba đêm thi. Giải nhì Sao Mai 2011 tiếp tục thể hiện gu âm nhạc khi hát Đếm ngược của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Cả ba giám khảo đều cho rằng, những ca khúc có đề tài xã hội mới hợp với phong cách của nam ca sĩ. Lê Việt Anh cũng là thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất trong đêm Pop tuần trước.

Phong cách rock là một thách thức lớn đối với 12 thí sinh của Sao Mai điểm hẹn 2012. Có thể nhận thấy, không ít người phải cố gồng mình lên để cho ra chất rock, tuy nhiên, cũng có không ít người nhờ đêm thi tối qua mà thay đổi hình ảnh hoàn toàn trong mắt khán giả. Đó là trường hợp của Nhật Trang với ca khúc Vỏ bọc (sáng tác: Lưu Thiên Hương), Vũ Duy Khánh với Tìm lại (nhóm Microwave), Phú Quý với Thềm nhà có hoa (sáng tác: Thanh Tâm) và Thúy Trang với ca khúc do mình tự sáng tác, Nơi nào cho em. Các ca sĩ này từ những người được cho là quá dễ thương, ủy mị, hiền lành trong đêm Pop đã mạnh mẽ hơn khi khoác trang phục mang đậm phong cách rock và gào thét, quằn quại trên sân khấu.

Ở top những thí sinh "đuối" trong đêm thi tối qua là Trung Quân, Thanh Tâm, Lưu Thanh Thanh, Nam Hùng và Vũ Hà Anh. Các ca sĩ cố "gằn" mình trong cách xử lý ca khúc lẫn phong cách trình diễn nhưng đều chưa thuyết phục được ban giám khảo. Trung Quân vẫn thiếu nam tính, Thanh Tâm vẫn chỉ thu hút bằng vẻ ngoài "quái lạ", Thanh Thanh để lộ hết nhược điểm về kỹ thuật thanh nhạc, Nam Hùng chưa hát ra chất rock và Vũ Hà Anh lại bị "vỡ" giọng. So với hai đêm thi tẻ nhạt trước của Sao Mai điểm hẹn 2012, đêm rock tối qua đã có sự gay cấn và thu hút khán giả. Tuy nhiên, những lời nhận xét của ban giám khảo gồm ca sĩ Tùng Dương, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và nhà thơ Phan Huyền Thư lại chưa thực sự gay cấn như phần thi thố của các thí sinh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)