Chuyện lạ 2011-07-28 18:00:04

Nhà mỏng nhất thế giới rộng 1,3m


[justify][size=4]Ngôi nhà đầy đủ mọi chức năng nhưng chỉ rộng cực đại 1,32 mét, sẽ mọc lên trong hẻm hẹp giữa hai tòa nhà khác ở Ba Lan, được coi là nhà mỏng nhất thế giới.
[/size]
[/justify]
[size=4]
[/size]

[justify][size=4]
Thậm chí nếu bạn ngáp, bạn cũng phải để ý. Bởi vì nếu bạn duỗi tay ra là sẽ đụng vào hai tường bên của tòa nhà có tên Ermitaz này. Tòa nhà tí hon Ermitaz, đang được xây dựng ở quận Wola, Warsaw, Ba Lan, sẽ có độ rộng ở chỗ rộng nhất là 1,32 mét. Tại khu vực hẹp nhất, ngôi nhà tí hon này chỉ có 0,71 mét bề ngang.

Điểm thú vị là, Ermitaz sẽ được kẹp trong hẻm hẹp giữa hai cơ ngơi khác đã tồn tại sẵn. Ngôi nhà này được cho là nhà hẹp nhất thế giới, xét trên khía cạnh chu vi. Ngôi nhà ở Brazil đang giữ vị trí quán quân nhà hẹp nhất thế giới rộng là 0,99 mét nơi hẹp nhất.

[/size][/justify]
[size=4]

[/size]

[size=4][/size]
[justify][size=4]Tòa nhà hiện đại, đầy đủ tiện nghi kẹp giữa hai ngôi nhà lớn khác đang được xây dựng ở Ba Lan, sẽ là tòa nhà ‘mỏng nhất’ thế giới. (Ảnh Centrala)[/size][/justify]
[size=4]

[/size]
[size=4]
Trang công nghệ Gizmodo bình luận tòa nhà này giống như một chiếc phi thuyền không gian vậy. Nhà Ermitaz sẽ được tạo ra trên một khung thép hình tam giác, hoàn thiện cùng với gỗ dán, các tấm panel kẹp cách ly và bọt styrofoam được tráng vải bê tông sơn trắng.

Lối vào là một cầu thang được điều khiển từ xa có thể hạ xuống từ dưới gầm nhà để cho bạn đi vào. Nước và rác sẽ được ‘chăm sóc’ bởi một hệ thống thường được sử dụng trên các tàu biển.

Tòa nhà Ermitaz được thiết kế nhằm tận dụng được nhiều nhất không gian hạn chế nhất. Nó chứa nhiều điểm tương đồng với tòa nhà Cube độc đáo được thiết kế bởi tiến sĩ Mike Page thuộc Đại học Hertfordshire ở Anh và tòa nhà xây toàn bằng giá sách có tên Shelf-Pod ở Nhật.

Vì cấu trúc của ngôi nhà không đáp ứng được tất cả yêu cầu xây dựng của Ba Lan, nó sẽ được dùng làm salon nghệ thuật.

Nhà Ermitaz sẽ đóng vai trò là studio cho các nhà sáng tạo và trí thức khắp thế giới. Người ‘tá túc’ đầu tiên sẽ là nhà văn Etgar Karet, người Israel. Dự án xây dựng của công ty Centrala có mục đích nhằm “tạo ra môi trường làm việc sáng tạo và là một cầu nối quan trọng cho việc trao đổi tri thức thế giới”, theo lời người đại diện công ty Centrala.


[/size]

[size=4]Phan Khôi/Vietnamnet[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)