Teen 24h 2010-12-25 05:19:08

Những học sinh “coi trời bằng vung”


[size=2]Không được phép đi xe gắn máy trên 50 phân khối tới trường. Không được chở 3 người và phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy. Biết thế, nhưng nhiều học sinh phổ thông vẫn ngang nhiên vi phạm những quy định nói trên.[/size]
Họ đang coi thường pháp luật và coi thường tính mạng của chính mình.

Điều 60 của Luật giao thông đường bộ ban hành ngày 13/01/2008 quy định: “Người tham gia giao thông trên 18 tuổi mới được phép điều khiển phương tiện giao thông có dung tích xi-lanh trên 50 cm3”

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Autonet, trên một số tuyến đường trong địa bàn thành phố Hà Nội, gần các trường Phổ thông trung học, hiện tượng học sinh đi học sử dụng xe gắn máy có dung tích xi-lanh trên 50cm3, không đội mũ bảo hiểm và thậm chí còn chở ba diễn ra một cách rất phổ biến.







Bác Lê Văn Tới – bán hàng gần khu vực trường Kim Liên cho biết: “Xã hội phát triển thì việc các cháu đi xe cũng không có gì là lạ, tuy nhiên, đã có quy định cấm học sinh đi xe gắn máy tới trường thì nên làm triệt để. Tôi ngồi bán hàng gần khu vực cổng trường, thấy các cháu học sinh đi xe với tốc độ nhanh, chở quá số lượng người và lạng lách gây nguy hiểm cho các cháu và cả người khác”.

Điều đáng nói là có những phụ huynh học sinh đưa, đón con đi học cũng không thực hiện việc đội mũ bảo hiểm hoặc không nhắc nhở các em đội mũ bảo hiểm. Khi được hỏi chị Nguyễn Thị Giang – phụ huynh học sinh chống chế: “Nhà gần, đi trong ngõ nên đôi khi quên không mang mũ cho cháu”. Đó chỉ là những điều ngụy biện và là tấm gương xấu cho các em học sinh.








Trong một buổi sáng sớm, gần trường THPT Trần Phú - Hà Nội, đội cảnh sát giao thông đã có mặt trực chiến để bắt và xử lý những trường hợp học sinh đi xe gắn máy quá số phân khối quy định. Một chiến sĩ cảnh sát chia sẻ: “Đúng là hiện tượng học sinh đi xe máy tới trường là rất phổ biến. Chúng tôi đã xử lí nghiêm, đã nhắc nhở nhưng đúng là không xuể nổi”.






Thiết nghĩ, để chấm dứt hiện tượng này cần phải có sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường, lực lượng chức năng và toàn xã hội.

Dưới đây là một số hình ảnh vi phạm giao thông của học sinh mà phóng viên Autonet đã ghi lại được:











Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)