Teen 24h 2009-01-11 00:01:00

Những "Osin" tuổi teen ngay trong lớp học


[Kênh14] - Lớp học từ khi nào đã trở thành "trung tâm kinh doanh dịch vụ" với tất cả các hình thức kinh doanh từ lớn đến bé. Cung cấp ngườI "giúp việc" từ trường về đến nhà với mức tiền lương “trên trời".
“Trung tâm giới thiệu việc làm” thời đại mới…!

Lớp học ngày nay nhìn thoáng qua thì chả có gì đặc biệt, cũng bảng đen cũng lớp học cũng thầy và trò. Có ai ngờ được bên trong là cả một “trung tâm giới thiệu việc làm” dành cho những kẻ cần tiền. Luôn có mặt mọi lúc mọi nơi, ai cần thì chỉ cần một cú phone là có riêng cho mình một người “quản gia độc quyền” phục vụ tận tình . Lễ tết hoặc những ngày đặc biệt thì “ trung tâm” này được hoạt động với công suất tuyệt đối.

Tuy nhiên loại hình phục vụ này chỉ thịnh hành và dễ tìm thấy nhất ở các trường “dân lập” và “quốc tế” hoặc chỉ hoạt động riêng lẻ ở các trường THPT.

“Zoom big size" vào hoạt động dịch vụ học đường này nhá.

Chép bài “hộ”, chép phạt “hộ”, mua đồ “hộ” … tất cả đã “xưa rồi diễm”. Kinh tế khó khăn nên tất cả việc gì cũng đều có thể quy ra thành tiền dưới mọi hình thức và từ nay “trong từ điển của Teens” sẽ không có từ “hộ”.

Một Teens nói trong bức xúc: "Bạn bè thì việc giúp đỡ lẫn nhau không nên tính toán chi ly hoặc quá sòng phẳng như thế! Nhỏ A trong lớp cha là giám đốc của một công ty lớn, nên mang danh là tiểu thư, A chảnh lắm! Nhờ bạn bè bất cứ việc gì A cũng trả tiền cho họ, cho dù đó là xuống căn tin mua một ly nước, không thích cũng phải lấy nếu không sẽ mích lòng bạn bè và bị tẩy chay”. Các bạn ý tuy còn nhỏ nhưng tiền xài thì không thiếu (thì tiền của ba mẹ cho hàng ngày rất là nhiều cơ mà), một số nghĩ rằng tiền nhiều chả biết làm gì cho tụi bạn cùng lớp một ít có thấm chi? Nhiều lúc Teens cũng chả hiểu mình làm bạn với nhau hay đó chỉ là một mối quan hệ mang tính chất chủ tớ.



Teen @ thời nay bị cám dỗ quá nhiều bởi ma lực của đồng tiền? (Ảnh minh họa)

Một vài hình thức phục vụ ân cần…của “Teens Osin thời @”!

Hàng loạt các hình thức phục vụ các “tiểu thư, công tử” được liệt kê một cách chi tiết . Phục vụ từ trong lớp học , phục vụ riêng tại nhà, vân vân và vân vân…

Ở trường chép bài, xách cặp để được lãnh lương là chuyện quá cũ của thập niên 90. Hiện đại để cùng nhau hội nhập vào thời đại mới đó là “thuê người đánh dùm”. Mỗi trận nếu thắng hoặc thua cũng được ôm trọn số tiền mua bong băng thuốc đỏ đầy đủ.

Với Teens ích kỉ thì việc lợi dụng mọi trường hợp để moi móc tiền bạn bè trắng trợn. Hôm bữa tiết Văn mình quên đem SGK quay sang hỏi nhỏ bạn kế bên mượn tạm , bị nhỏ thốt một câu nghe choáng váng, chới với: "Mày muốn mượn thì đưa 5K đây!"…Nghe xong, tớ nổi máu khùng chửi nhỏ tới tấp, bạn bè làm thế coi được không hả trời?

Với dạng “Teens theo đuôi” hưởng một chút danh tiếng của bạn mình thì chẳng còn gì để nói. Bất chấp những gì người ngoài cuộc nói, họ bàn tán xôn xao nhưng “Teens theo đuôi” vẫn chứng nào tật nấy. T trường TQB là một Teens thuộc dạng này, đã được rất nhiều bạn bè nói nhắc nhở cũng như giải thích về việc làm không tốt nhưng bạn ý vẫn khăng khăng vì đồng tiền mà chịu nghe sai vặt trong lớp. T tâm sự: "Mình thấy mình chẳng làm gì sai trái cả, chỉ đơn giản là sáng sớm đi mua đồ ăn cho nhỏ "bạn" của mình, xách cặp cho nó, chép bài hộ hay giờ kiểm tra đọc bài cho nhỏ chép, làm mấy việc nhỏ bé đó thôi mà cuối tháng mình có tiền xài, vậy đâu có gì là quá đáng?"

Teens cần tiền để làm gì nhỉ…?!

Đa số nói là cần để mua sắm, “shopping lễ tết”, biết bao nhiêu chuyện mà Teens cần. Mua thẻ games, quần áo, hoặc vay tiền để được ăn diện… rồi sau đó lại tiếp tục làm công để trả nợ. Gia đình khó khăn nhưng vì muốn thoả mãn sở thích mà phải cung phụng ân cần các “cô chiêu cậu ấm” rồi nướng tất tần tật số tiền lương vào các cuộc ăn chơi.

Rút kết tìm ra lối thoát…!

Teens năng động và muốn thể hiện ta là Teens đúng nghĩa thì tại sao không tự tìm cho bản thân một công việc chính đáng như part time chẳng hạn? Lí do nào mà Teens chúng ta phải còng lưng vì đồng tiền để rồi hạ thấp bản thân? Teens năng động thời @ chính là Teens biết tự tìm tòi, suy nghĩ và sáng tạo cách sống lành mạnh đừng nên dựa dẫm vào người khác chỉ vì vài đồng tiền nhỏ nhặt nhá!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)