Teen 24h 2010-07-17 11:29:46

Sợ mất người yêu, chọn thi cao đẳng


3ahhyes3Sợ mất người yêu, chọn thi cao đẳng

- Nhiều nữ sinh quyết chọn con đường cao đẳng vì sợ học cao hơn người yêu, sợ thời gian học lâu quá trong khi người yêu nhiều tuổi.







Thi cao đẳng vì sợ người yêu bỏ

Ngày nộp đơn thi Đại học- Cao đẳng (ĐH- CĐ), nhiều bạn đã rất ngạc nhiên trước quyết định chỉ thi CĐ của Bích Trâm (quê Ninh Thuận). Suốt những năm học cấp 3, Trâm đều lọt vào tốp đầu của lớp về thành tích học tập.



Thậm chí, cô còn đạt học sinh giỏi tỉnh môn Hóa năm lớp 11. Nhiều thầy cô tiếc cho Trâm khi biết cô không dự thi ĐH. Đến cả gia đình cũng há hốc miệng vì quyết định cuối cùng của Trâm về thi cử. Hỏi thì Trâm chỉ nói: “Thời nay, con thấy học CĐ cũng tốt, vừa nhanh ra trường mà cơ hội kiếm việc cũng không thua kém ĐH là mấy. Học CĐ bố mẹ cũng đỡ hẳn 1 năm nuôi con còn gì

Chỉ đến khi chuyện của Trâm được cô bạn thân tiết lộ, mọi người mới tá hỏa vì lí do đầy “chính đáng” người yêu Trâm học CĐ. Để không làm người yêu hổ thẹn vì học vấn thua mình, Trâm chỉ chọn thi vào CĐ Tài chính Hải quan.



Người yêu của Trâm tên Quân, lớn hơn cô 2 tuổi. Tình cờ biết nhau trong một lần Trâm đi chơi nhà người quen dưới quê. Qua vài lần trò chuyện, đi chơi, Trâm đã nhận lời yêu. Gần kề ngày đăng kí thi ĐH, Trâm chia sẻ về nguyện vọng muốn được vào trường ĐH Kinh tế TP.HCM nhưng thấy Quân không có ý kiến gì.



Vài ngày sau, cũng chẳng thấy Quân gọi điện hay nhắn tin, Trâm chủ động tìm gặp để hỏi rõ lí do mới hay Quân không vui khi nghe Trâm nói sẽ thi ĐH trong khi Quân chỉ học CĐ. Vì sự sĩ diện của mình không muốn người yêu học cao hơn nên Quân dùng mọi lời lẽ khuyên Trâm chỉ đậu đơn thi CĐ.



Lúc đầu, Trâm giận vì nghĩ người yêu không hiểu mình. Nhưng qua nhiều lần nghe dỗ ngon dỗ ngọt và vì yêu nhiều, Trâm đã chiều theo ý của người yêu.

“Biết là có lỗi với gia đình, nhưng mình sợ làm anh ấy tổn thương. Anh ấy là tình yêu đầu đời của mình”- Trâm chia sẻ. Bố mẹ Trâm biết chuyện đã nổi xung lên nhưng chuyện đã rồi nên đành phải “ngậm bồ hòn làm ngọt”.



Học CĐ nhanh ra trường

Quyết định chỉ thi CĐ của Trâm dù chưa được sự đồng ý của gia đình thì sự việc vẫn còn nhẹ nhàng. Bố mẹ Trâm vì thương con và tôn trọng mọi quyết định của con gái nên dù có giận con nông nổi, vẫn để cho Trâm một “đường thoát”.

Thu Hạnh, quê Bình Phước lại có tình huống khá thú vị.

Người yêu của Hạnh là bộ đội chuyên nghiệp. Ngày mới về công tác tại quê của Hạnh, thấy cô dễ thương, tính tình vui vẻ nên anh bộ đội tên Phan đã đem lòng yêu.

Nhiều lần ghé nhà Hạnh chơi, Phan đều nhận được sự đối đãi rất nhiệt tình của gia đình cô. Tuy chưa có tình cảm đặc biệt với Phan, nhưng thấy anh lui tới nhà thường xuyên cùng với việc luôn quan tâm đến cô và được lòng bố mẹ nên Hạnh dần “lung lay”.

Năm nay, Hạnh “vượt vũ môn”. Chủ đề này được gia đình cô bàn tán sôi nổi mấy tuần liền.

Số là, Phan đã gần tuổi băm, bố mẹ thúc giục cưới vợ để có cháu bế. Phan cũng có đặt vấn đề với gia đình Hạnh để hai bên gia đình đi lại với nhau.

Bố mẹ Hạnh thấy Phan vừa tốt tính, vừa có nghề nghiệp ổn định nên đã bàn với CÔ thi CĐ để nhanh ra trường và giữ được chàng rể quý hóa của các cụ. Từ nhỏ Hạnh đã thích làm “gõ đầu trẻ” nên cô đã chon CĐ Sư phạm mẫu giáo TW3 để đậu đơn thi vào.

Tình yêu phải dựa trên sự tôn trọng và cùng cố gắng

Chia sẻ chuyện này, TS Xã hội học Trần Thị Kim (giảng viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM) cho rằng, cùng với chuyện lập gia đình, thì thi cử cũng là chuyện quan trọng với các bạn trẻ, bởi quyết định rất nhiều đến cuộc sống về sau của mỗi sĩ tử. Vì vậy, cần phải có thái độ nghiêm túc để nhìn nhận và đánh giá khả năng của mình.

Theo TS Kim, hiện nay, có nhiều bạn trẻ còn suy nghĩ nông cạn trong tình yêu. Nếu đã yêu nhau thật lòng thì phải nghĩ cho tương lai của nhau. Điều cơ bản của tình yêu chân chính là động viên nhau cùng cố gắng.

"Ai đảm bảo sẽ không xảy ra chuyện gì trong tình yêu với những bạn gái, đến khi học xong cao đẳng và tiến tới hôn nhân". Nhất là khi còn quá trẻ, các bạn thiếu kinh nghiệm sống và dễ bị chi phối bởi những người xung quanh.

“Học hành và hôn nhân là hai chuyện quan trọng của cả đời người. Vì thế, mỗi người phải có thái độ nghiêm túc và suy nghĩ chín chắn. Tương lai là do mình quyết định và mình phải chịu trách nhiệm về mọi quyết định đó.”- TS Trần Thị Kim chia sẻ.

















diem thi dai hoc 2010||Diem thi dh 2010||diem thi cao dang 2010||diem chuan dai hoc 2010||diem thi dai hoc khoi a
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)