Chuyện lạ 2012-03-10 07:47:09

Tại sao lông ở vùng kín lại xoăn chứ không thẳng như tóc?


Tại sao lông ở vùng kín lại xoăn chứ không thẳng như tóc?











Bỏ qua các suy nghĩ có thể làm những bạn đang trong tuổi mới lớn đỏ mặt thì câu hỏi tại sao vùng kín lại có lông và tại sao lông ở chỗ đó lại xoăn là những câu hỏi đã được các nhà khoa học tranh cãi nhiều năm. Cho tới giờ vẫn chưa có ai trả lời được chính xác câu hỏi này. Một quan điểm cho rằng lông vùng kín xuất hiện là để bảo vệ vùng nhạy cảm này khỏi các ma sát quá độ khi quan hệ tình dục và thậm chí là làm nệm cho phần xương chậu của đối tác. Một vài quan điểm khác có vẻ được chấp nhận nhiều hơn cho rằng vùng lông này cho tới giờ vẫn tồn tại là để giúp cho cơ thể có thể điều hòa nhiệt độ của tinh hoàn. Như đã biết, tinh hoàn của đàn ông cần phải giữ ở nhiệt độ nhất định để có thể sản xuất ra tinh trùng (do vậy khi trời lạnh thì cái ấy sẽ co lại, trời nóng sẽ nở ra).

Lông tại vùng kín còn được coi là có hai tác dụng khá quan trọng khác. Tác dụng tự nhiên đầu tiên dùng để thông báo cho đối tác biết rằng một cách tự nhiên thì mình đã trưởng thành hoàn toàn, đã qua thời điểm dậy thì và sẵn sàng có thể giao phối cũng như sinh sản. Vùng lông này cũng được coi là một lợi thế của con đực (trong thời người tiền sử) khi phải cạnh tranh với các cá thể đực khác để được giao phối với con cái. Tác dụng thứ hai là dùng để “bẫy” và lưu giữ lại các mùi hương (các pheromones) bí mật tỏa ra từ cơ thể, giúp cho cơ thể có thể trở nên gợi tình hơn với bạn tình. Dân gian ta hay gọi trường hợp này là “quen hơi”.

Lý do cho việc lông ở vùng kín xoăn chứ không thẳng là do các hormones sinh sản của con người đã thay đổi nang lông ở vùng này sang dạng hình oval dẫn tới lông khi mọc lên cũng có hình oval và cong một cách tự nhiên. Lông/tóc ở chỗ khác mọc thẳng là do nang lông ở chỗ đó có hình tròn.







Chốt
.
.
.
.
.
.

















Sự tiến hóa của loài người …………………………………………………………………….
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)