Chuyện lạ 2012-03-03 03:35:43

Xác ướp quái vật gây tò mò tại Nhật Bản


Sự tồn tại của những con quái vật vẫn được đặt dấu hỏi khi người Nhật Bản bảo tồn nhiều xác ướp kỳ dị.

1. Xác ướp quái vật ba mặt



Quái vật ba mặt
Khá nhiều ngôi đền phật giáo ở Nhật Bản lại lưu giữ những xác ướp quái vậy. Cũng có thể hiểu rằng, chỉ có Phật mới giam giữ được chúng, ngăn chúng không ra ngoài làm hại dân lành. Đền Zengyoji nằm trong thành phố Kanazawa, tỉnh Ishikawa cũng là một trong những nơi cất giữ đầu của xác ướp con quỷ ba mặt. Truyền thuyết kể lại rằng, một thầy tu đã phát hiện xác ước ở trong kho của ngôi đền vào đầu thế kỷ thứ 18. Không ai biết chính xác chiếc đầu ba mặt có nguồn gốc từ đâu và tại sao nó lại được ướp xác.

Đầu con quái vật gồm một mặt quay về phía sau, trong khi hai mặt đối diện phía trước. Người dân chỉ có thể nhìn thấy cái đầu này vào dịp lập Xuân duy nhất trong năm, bởi lẽ nó được cất giấu rất kỹ.

Ngôi đền Daijoin ở thị trấn Usa, tỉnh Oita, Nhật Bản, hiện cũng đang giữ một xác ướp quái vật. Nó được cho là đã từng là vật báu gia truyền của một gia đình quý tộc. Nhưng sau khi một số tai họa ập đến, gia đình buộc phải bán.



Xác ướp tại đền Daijoin
Vậy nên, xác ướp con quái vật này đã qua tay nhiều chủ nhân trước khi về ngôi đền Daijoin vào năm 1925. Người cai quản ngôi đền đang ốm rất nặng, bỗng nhanh chóng khỏe trở lại sau khi xác ướp được mang về chăm sóc tại đền. Ngày nay, xác ướp này vẫn được xem là thứ gì đó thiêng liêng và sợ hãi.

2. Xác ướp nàng tiên cá



Ở Nhật Bản trong thời kỳ Edo (hay còn gọi là thời kỳ Giang Hộ), đặc biệt vào khoảng thế kỷ 18 và 19, một vài xác ướp nàng tiên cá cùng xuất hiện trong các lễ hội của người dân, họ gọi đó là misemono.

Theo thời gian, tượng xác ướp nàng tiên cá trở thành mô hình nghệ thuật khi các ngư dân hoàn thiện kỹ thuật ghép phần thân trên của khỉ với phần mình dưới của cá. Thông thường, phần đuôi cá được gắn với phần trên của một số loại vật bằng dây.

Ông Jan Cock Blomhoff là người đã phát hiện ra xác ướp nàng tiên trong bức ảnh trên. Giám đốc công ty thương mại Dejima của Hàn Lan đã có phát hiện gây sốc này tại cảng Nagasaki trong khoảng năm 1817 và 1824. Hiện tại, xác ướp được Viện bảo tàng Dân tộc học ở Leiden bảo tồn.



Một xác ướp nàng tiên cá xuất hiện trong bảo tàng ở Tokyo nhiều năm về trước. Nó thuộc sở hữu của bảo tàng Nông nghiệp Harano. Nguồn gốc của xác ướp nàng tiên cá cũng chưa có lời giải đáp rõ ràng.
3. Xác ướp quái vật biển



Giống như các xác ướp nàng tiên cá, nhiều xác ướp quái vật biển được cho là sản phẩm của thời kỳ Edo. Họ đã sử dụng cơ thể của loài khỉ và cú mèo để ghép lại với nhau.

Hiện tại, một bảo tàng ở Hà Lan cũng bảo tồn một xác ướp quái vật biển tương tự, nó được ghép từ nhiều bộ phận của các loài vật. Người ta cho rằng, các xác ướp này chỉ có mục đich giải trí của người Nhật trong thời kỳ Edo mà thôi.

Đền Zuiryui, thuộc Oska, Nhật Bản, cũng là nơi trú ngụ của một xác ướp quái vật biển khác. Xác ướp này dài khoảng 70cm, có thể xuất hiện từ năm 1682. Được biết, xác ướp đã được phát hiện trong một chiếc thùng gỗ, giấu kín trên nóc đền khi người ta cải tạo ngôi đền cách đây 50 năm. Từ đó, người dân thờ cúng xác ướp này như thần Sông.



4. Xác ướp Tengu

Một truyền thuyết về thế lực siêu nhiên có thể bay lượn trên bầu trời là Tengu, loài ác quỷ nguy hiểm thường được miêu tả trong nghệ thuật cổ xưa của Nhật. Chúng có một phần giống người, một phần giống chim.



Bảo tàng Hochinohe, thuộc tỉnh Aomori đang bảo tồn một xác ướp Tengu. Xác ướp này có đầu người và cánh với lông vũ, chân của chim. Người ta cho rằng, Tengu có nguồn gốc ở Nobeoka, tỉnh
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)