Teen 24h 2010-05-12 08:43:40

Xót cảnh cụ già đi ăn xin nuôi con bệnh tật


Xót cảnh cụ già đi ăn xin nuôi con bệnh tật
(Dân trí) - Nén nỗi đau trong lòng cụ bà 82 tuổi dỗ dành người con trai xấu số: "Con ơi, ráng ngồi dậy ăn cháo nghe con, hôm nay mẹ xin không được nhiều chỉ ít tiền mua gạo nấu cháo cho con thôi. Khi nào có tiền mẹ đưa con đi trị bệnh".


Sau một ngày đi ăn xin vất vả cụ vẫn phải vào bếp để nấu cháo cho con

Nghe được những lời này bà con trong xóm ai ai cũng xót xa trước hoàn cảnh bất hạnh của mẹ con bà cụ Trần Thị Cương (82 tuổi) và anh Trương Công Huệ (SN 1964) ở ấp Phước Lợi, xã phú Tân, huyện Châu Thành


Cụ Cương có tất cả đến 9 người con nhưng do hoàn cảnh gia đình nghèo khi lớn lên các con của cụ điều đi tứ tán nhiều nơi chỉ còn lại cụ cùng anh Huệ sống trong căn nhà tình thương do chính quyền xã cất cho vào năm 2003.



Hàng ngày hai mẹ con cụ phải nương thân vào nhau và sống nhờ vào những đồng tiền làm mướn để mua từng lon gạo, thức ăn sống qua ngày "ai kêu gì thì mẹ con chúng tôi làm đó, hôm nào kiếm được nhiều tiền thì hai mẹ con vui mừng vì có cơm để ăn, còn hôm không làm được gì mẹ con tôi chỉ biết ăn cháo cho đỡ qua ngày" anh Huệ rưng rưng nước mắt tâm sự với chúng tôi.



Năm lên 27 tuổi nhờ người mai mối anh Huệ lập gia đình và sống cùng vợ ở xã Ngọc Đông, huyện Mỹ Xuyên. Chỉ còn lại một mình cụ Cương thui thủi trong căn nhà tình thương và sống nhờ vào những đồng tiền làm mướn của mình “tôi thấy lúc đó sức khỏe tôi rất tốt nên cho thằng Huệ qua nhà vợ nó sinh sống vì bên ấy chẳng có ai, và cũng rất khó khăn. Cứ vài hôm là vợ chồng nó về thăm và cho tiền tôi xài”. Cụ Cương vui vẻ trong lời nói của mình.



Anh Huệ ngày ngày phải chịu đau đớn với hai đầu hồi tràng để bên ngoài


Cứ ngỡ cuộc sống như thế nó đã yên vui, hạnh phúc cho người con duy nhất sống gần gũi với cụ Cương nhưng có ai ngờ vào ngày 31/01/2010 vừa qua trong lúc ngồi ăn cơm ở nhà vợ, anh Huệ cảm thấy đau bụng dữ dội, mặt mày xây xẩm gia đình lập tức đưa anh đến bệnh viện đa khoa Sóc Trăng để tìm hiểu nguyên nhân. Tại nơi đây các bác sĩ cho biết anh bị thủng dạ dạy, thủng ruột phải phẫu thuật gấp mới đảm bảo được tính mạng. Nghe tin này cụ Cương như người không hồn vì anh Huệ có mệnh hệ gì thì ai sẽ lo cho cụ. Do không có tiền để cho con trị bệnh và gia đình bên vợ của anh Huệ cũng rất nghèo nên hàng ngày cụ Cương phải đi từng con đường, ngõ hẽm để xin tiền trị bệnh cho con.



Đau đớn hơn khi đã có tiền để lo cho anh Huệ phẫu thuật cắt đoạn ruột có lỗ thủng thì người vợ của anh đã đuổi anh về sống với cụ Cương và quyết định bỏ anh không còn quan tâm trong sóc gì nữa, anh Huệ đành mang một nỗi đau cùng căn bệnh chưa lành trở về với cụ Cương.



Mặc dù anh đã được phẫu thuật xong nhưng do căn bệnh của anh quá nặng nên các bác sĩ ở bệnh viện đa khoa Sóc Trăng phải đưa hai đầu hồi tràng ra da đợi đến khi nào lành hẳn mới phẫu thuật lại.



Từ khi anh Huệ trở về nhà, ngày nào cụ Cương cũng nhìn căn bệnh hành hạ con mà khóc nức nở, có hôm anh quá đau đớn với hai đầu hồi tràng ở bên ngoài.



Do không có tiền và không đành lòng nhìn căn bệnh hành hạ con mỗi ngày nên cụ Cương phải đi từng con đường, ngõ hẽm để xin tiền lo cho con trị bệnh, có hôm chân cụ bị sưng phù mà vẫn không chịu nghỉ ngơi.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:



1. Cụ Trần Thị Cương (SN 1928): ấp Phước Lợi, xã phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học và Dân trí - Báo điện tử Dân trí (Hà Nội)

Số 2/48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Email: [[email protected]][email protected][/email]

* Tài khoản VNĐ:

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 10 201 0000 220 639

Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm


* Tài khoản USD:

Tên TK : Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK : 10 202 0000 004346

SWIFT Code: ICBVVNVX106

Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương thành phố Hà Nội

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122



VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725


VP HCM: 40/17/16 Nguyễn Văn Đậu, phường 6 quận Bình Thạnh. Tel: 08. 35107. 331


VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)