Bóng đá 2013-04-26 02:10:11

5 lý do khiến Barcelona thất bại trước Bayern


[justify]Nhìn lại 5 vấn đề nổi cộm khiến cho Barcelona phải nhận thất bại cay đắng 0-4 trước Bayern Munich trong trận lượt đi bán kết Champions League ngày hôm qua. 
[/justify]
[justify][justify]1. Quá phụ thuộc Messi

Sau khi trận tứ kết lượt về với PSG kết thúc, các cầu thủ Barcelona ca ngợi Lionel Messi là “không thể thay thế”. Ngay cả khi “không đảm bảo thể lực”, Messi vẫn thay đổi cục diện trận đấu. Sự phụ thuộc vào Messi được thể hiện rõ ràng khi mà, như lời David Villa nhận xét, chỉ cần Messi có mặt trên sân là đủ để Barcelona vươn mình trỗi dậy.

Messi đã nhiều lần cứu Barcelona, nhưng lần này anh cũng chịu thua

Sự phụ thuộc này ngày càng lớn lên, và dù Messi có khả năng sẽ trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử, điều đó khiến cho những ngôi sao bên cạnh anh trở thành kép phụ. Trước một Bayern mạnh mẽ và tàn nhẫn, mọi điểm yếu của Barcelona đều bộc lộ. Messi không thể chơi bóng bình thường được. Anh không tài nào thoát khỏi hàng phòng ngự của Bayern, chỉ thực hiện được hai lần qua người và không có đường chuyền quyết định nào.

2. Chuyển nhượng sai lầm

Việc Barcelona mua Alex Song quả là hết sức ngớ ngẩn. Hè năm ngoái, ai cũng biết rằng Barcelona cần mua thêm trung vệ, nhưng họ không làm như vậy. Họ mua Alex Song. Đúng, Barcelona không thể mua được Javi Martinez và Thiago Silva vì họ quá đắt, nhưng ngay cả khi đó Song cũng không phải là sự lựa chọn duy nhất.

Barcelona cho rằng anh có thể chơi được hai vị trí, có thể chơi ở trung tâm hàng phòng ngự, hoặc có thể bảo vệ Sergio Busquets. Gần giống như Javier Mascherano, hay đúng hơn là Javi Martinez. Thử nghiệm này thất bại tệ hại và nhanh chóng bị xếp xó, nhưng thậm chí Alex Song cũng không có cơ hội khẳng định mình.

Khi Sergio Busquets bị Bayern kiềm tỏa, người ta cho rằng đó là lúc để tung Alex Song vào sân. Nhưng Tito Vilanova không nghĩ như vậy. Ông cũng không dùng Cesc Fabregas, người có vị trí sở trường là tiền đạo ảo, hoặc tiền vệ công ngay phía dưới tiền đạo chính… và đương nhiên, đó là khu vực yêu thích của Messi. Barcelona có nhân lực quá mỏng, và rất ít khi xoay chuyển đội hình. Thậm chí những cầu thủ có thể được tung vào sân đều không có cơ hội vào sân.

3. Hàng phòng ngự yếu kém

Những “lỗ hổng” trong hàng phòng ngự của Barcelona không phải là điều gì đó mới mẻ chưa ai nói đến. Chỉ có điều, Barcelona sẵn sàng để lộ nhiều điểm yếu phòng ngự, miễn là điều đó giúp họ có thể tổ chức tấn công hiệu quả và ghi nhiều bàn thắng hơn đối thủ.

Hàng thủ Barcelona bị áp đảo hoàn toàn

Họ sẵn sàng cho các hậu vệ dâng cao, tạo nhiều khoảng trống cho đối phương tha hồ tận dụng. Nhưng họ cũng biết cách làm cho đối phương không chạm được vào bóng: Áp sát mạnh mẽ và giữ bóng thật tốt. Barcelona không làm được cả hai điều trên trước Bayern.

Rồi tới những điểm yếu xuất hiện trên mọi mặt: thua kém về thể hình, thể lực, thiếu tập trung, thiếu cạnh tranh, không mạnh mẽ bằng đối thủ. Ít khi nào Barcelona lại yếu đuối tới như vậy trong các tình huống cố định. Bayern áp đảo, đúng, nhưng hai bàn thắng của họ đến từ các tình huống cố định.

4. Xuống sức và chấn thương

Không thể phủ nhận một điều: Mỗi năm, Barcelona luôn gặp khó khăn về thể lực trong giai đoạn từ tháng hai trở đi. Những năm trước, điều đó không gây nhiều khó dễ cho họ, nhưng năm nay họ đã bị thử thách thực sự.

Các cầu thủ quá mệt mỏi, người ta không còn thấy những đường chạy mạnh mẽ hay sự xông xáo thường lệ nữa. Đó là nhược điểm của những đội bóng chú trọng lối chơi pressing: sức lực của con người là có hạn, các cầu thủ không thể chạy suốt 90 phút ngày này qua ngày khác được.

Và rồi còn những chấn thương. Messi và Busquets đều không đạt được thể trạn tốt nhất, hàng hậu vệ của Barcelona tả tơi vì bão chấn thương. Carles Puyol, Javier Mascherano và Adriano đều gặp chấn thương, khiến cho một cầu thủ trẻ như Marc Bartra được tung vào sân ngay từ đầu.

5. Những căn bệnh hiểm nghèo

Eric Abidal và Tito Vilanova đều phải điều trị ung thư. Abidal đã thi đấu trở lại; các bác sĩ từng tiết lộ rằng họ chỉ hy vọng anh lấy lại sức khỏe bình thường chứ đừng nói tới chơi bóng. Vilanova được chẩn đoán tái phát ung thư, và phải sang Mỹ chữa trị trong một thời gian dài.

Vilanova vẫn chưa bình phục

Về mặt tình cảm, cả hai sự kiện này tác động khá nhiều đến các cầu thủ. Nếu chỉ nói về bóng đá, bệnh tình của Abidal và Vilanova cũng ảnh hưởng khá nhiều tới Barcelona. Một đội bóng không có HLV sẽ đi đến đâu? Và chúng ta còn không rõ bệnh tình của Vilanova đã tiến triển thế nào. Trong những trường hợp như vậy, thật không phải nếu nói rằng Barcelona vẫn có thể yên tâm chơi bóng đều đều.[/justify]
[justify] [/justify]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)