Tin tức - pháp luật 2014-03-01 01:29:05

đệ nhất ghen thoát án... tử hình.


Ngày 28/2, Nguyễn Văn Trận (40 tuổi, ở huyện Phú Xuyên) bị đưa ra xét xử tại TAND Hà Nội về hành vi giết người. Trong cơn mưa phùn, Trận gương mặt thất thần, bộ dạng dúm dó nhanh chóng được đưa vào phòng xử, đi sau là người vợ khóc lã chã. Từ ngày bị tai nạn giao thông, Trận tâm tính thay đổi, luôn nghi ngờ vợ có người đàn ông khác.
Cuộc sống hai vợ chồng thành “địa ngục” vì mỗi lần rượu vào, anh ta hành hạ, đánh đập vợ trong cơn ghen vô cớ. Có lần sau khi ăn cơm, người vợ ngồi rửa bát phải bật điện ngoài sân, Trận cho rằng chị này “đánh tín hiệu” với nhân tình nên xông đến gây gổ.
Thương hai đứa nhỏ, người vợ cam chịu. Hai bên nội ngoại và hàng xóm nhiều lần can ngăn nhưng không kết quả. Trận sau đó nghi vợ có tình cảm với anh Nguyễn Văn Sơn (43 tuổi).
Bị cáo Trận tại toà. Ảnh: Việt Dũng
Buổi sáng 2/3/2012, Trận vào quán trong làng ăn bún, thấy anh Sơn có mặt nên chửi bới. Ấm nức vì những câu nói của anh Sơn, Trận về tỉnh Hưng Yên gặp bố vợ mách song bị đuổi. Về tới nhà, thấy anh Sơn ở cửa, Trận chạy vào lấy hai con dao xông ra, lớn tiếng vu ngoại tình với vợ mình và lao vào chém.
Anh Sơn bỏ chạy, cầm gạch ném lại Trận nhưng không trúng. Trận tiếp tục đuổi theo, đâm nạn nhân tới khi anh này tử vong. Nhiều người chứng kiến Trận gây án, nhưng không ai dám vào can thiệp vì anh ta dọa: “Thằng nào vào sẽ chém chết”.
Với quy kết giết người có tính chất côn đồ, ngày 20/11/2012, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Trận án tử hình. TAND Tối cao tại Hà Nội sau đó đã huỷ án, yêu cầu điều tra Trận có bị tâm thần hay không.
Tại phiên xử sơ thẩm lần hai mở ngày hôm nay, chủ toạ đã công bố kết luận của Viện giám định pháp y tâm thần Trung ương cho thấy trước, trong, sau khi phạm tội Trận bị "bệnh rối loạn loạn thần do sử dụng rượu nên hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi".
Tuy nhiên gia đình bị hại cho rằng anh ta không bị bệnh, không đồng ý với việc VKS đề nghị án phạt 20 năm tù. Vợ Trận gục mặt, ngồi lặng trong góc phòng.
Cuối cùng, TAND Hà Nội tuyên bị cáo án tù chung thân. Trước khi về lại trại giam, Trận cố ngoái nhìn vợ, dặn dò chăm con.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)