Teen 24h 2011-02-23 15:11:59

Khi người yêu phát cuồng vì hot boy xứ Hàn


[size=1]
[/size]
Hình ảnh "lung linh" của các hot boy xứ Hàn khiến nhiều thiếu nữ trẻ si mê, thần tượng. Ảnh: krfilm.net
[size=2]“Sao anh lại cắt tóc như thế, thế thì làm sao tạo kiểu khác được. Sao không cắt giống kiểu của anh Jung ll Woo, chán thế!” , đó là câu bình luận mà Biên (20 tuổi, Đại học Kinh Tế Quốc Dân, Hà Nội) nhận được khi đi gặp người yêu.
[/size]











Yêu nhau được 5 tháng, cứ nghĩ cô ấy thần tượng một diễn viên nam đẹp trai là bình thường. Nhưng dần dần Biên nhận ra bạn gái của cậu đang muốn chăm chút để biến bạn trai thành một thần tượng thế thân.

“Đi mua quần áo thì nhất định phải là áo kẻ caro màu đỏ, hay áo khoác ngoài nhất thiết phải là áo bó, màu xám…trong khi gu ăn mặc của mình thì thích rộng để thoải mái”, Biên kể.

Đành lòng chiều theo ý người yêu một hai lần, song đến mức muốn kiểu tóc giống hệt thần tượng thì Biên lắc đầu. “Trước cô ấy có đưa ảnh thần tượng trên báo cho mình xem, hết lời ca ngợi kiểu tóc đó, đến khi thấy mình cắt đầu ba phân thì cô ấy giận”, cậu kể.

Luôn bị so sánh với thần tượng Kpop, bị đặt trong thế đòi hỏi lúc nào cũng đẹp lung linh khiến Biên thấy tự ti về bản thân, và những buổi hẹn hò cũng nhạt vị: “Cả buổi đi chơi cô ấy cứ liên miên với những chuyện trong Kpop, chuyện anh Upa ăn mì bị đau bụng, bị mẩn ngứa vì chơi với mèo… trong khi cuộc sống của mình thì cô ấy không hỏi đến một chút nào. Cứ như thế này thì chán lắm, không thể chạy đua kịp", Biên tâm sự.

[size=+0]Không bị so sánh với diễn viên Hàn Quốc nhưng Dũng (19 tuổi, Học Viên Bưu Chính Viễn Thông) luôn phải cư xử như diễn viên phim Hàn.[/size]

Sau khi bộ phim “Cô nàng đẹp trai” được công chiếu, bạn gái của Dũng đã lùng sục, chờ đợi ở các cửa hàng, mua đĩa về nhà xem say mê rồi bắt cậu chàng phải xem với mục đích: “Anh phải mang sữa đến cho em sau buổi học thêm tối nay nha, giống trong phim ý!”.

"Lúc rảnh thì không sao, nhưng khi mình nói là bận mà cô ấy vẫn đòi đi ăn kem lúc sáng sớm thì đành chịu", cậu sinh viên tâm sự. Sợ nhất là lần bạn gái hẹn Dũng đến nhà để đưa đi chơi. “Mình ngồi đợi đến gần một tiếng cô ấy mới xuống, đến khi hỏi lý do thì ngã ngửa bởi câu trả lời 'hôm qua thần tượng của em đã đợi bạn gái cả đêm đấy!'”.

Sau lần ấy, Dũng đã chia tay. Cậu kể lại câu chuyện của mình và cười cười tự nhận là vẫn còn may mắn: “May mà cô ấy không thần tượng phim hành động Mỹ, nếu không thì mình sẽ phải nhảy từ nóc nhà này sang nóc nhà khác mất”.

"Biết tất tần tần mọi thứ về thần tượng, nhớ được tất cả những chi tiết nhỏ xíu từ thời thơ ấu của anh ta, anh ta đã yêu bao nhiều người, nhưng không thể nhớ được bạn trai đã học trường cấp III nào, không hề để ý vết sẹo của bạn trai nằm ở tay trái hay tay phải và không thể nhớ tên đội bóng tôi yêu thích…”, Nhật 21 tuổi, sinh viên Đại học Giao thông Vận tải, than phiền về bạn gái của mình.

Biết nhau vì cùng là khách quen tại cửa hàng đĩa trên phố Hai Bà Trưng, cả hai bắt đầu một chuyện tình yêu rất thú vị. “Cô ấy đáng yêu, hay ngâm nga những bài hát nhạc Hàn và chỉ mua những đĩa phim Hàn. Những lời kể và cử chỉ của cô ấy khiến tôi ấn tượng và thấy thú vị”, Nhật kể về một khởi đầu hạnh phúc.

Tuy nhiên, dần dần nàng dành quá nhiều thời gian để theo dõi những thông tin về các oppa đẹp trai khiến Nhật thất vọng. “Cô ấy sẵn sàng gào lên vì sự đáng yêu, bình dị khi thấy thần tượng mặc áo gấu, hay đội mũ thỏ bông, nhưng lại chê bai về style ăn mặc của mình. Cô ấy có thể nói hàng chục lần 'Anh ấy yêu thế! hay oppa, em yêu oppa' nhưng lại không bao giờ nói 'Em yêu anh' với mình khiến cho mình cảm thấy lo lắng", Nhật tâm sự.

“Mình không hẹp hòi, cũng không quá ích kỷ, nhưng nhiều khi tự nhủ không biết cô ấy có thực sự yêu mình không?”.

Về vấn đề này, chuyên gia tâm lý Trần Thị Hằng - Trung tâm tư vấn tâm lý An Việt Sơn chia sẻ, có không ít chàng trai đã gọi điện đến tâm sự về biểu hiện cuồng của người yêu với thần tượng và hầu hết tất cả đều hồ nghi về tình cảm của bạn gái, hay đặt ra câu hỏi: có nên tiếp tục nếu cô ấy không thể nhớ bất kỳ thông tin nào về người yêu, dù đã nói đi nói lại nhiều lần… "Theo tâm lý con trai thì có thể khẳng định 60 % các chàng khi yêu những cô gái cuồng thần tượng đều nói lời chia tay trước".

Chuyện các fan nữ cuồng hot boy xứ Hàn không phải là lạ, họ sẵn sàng sống trong một thế giới khác để có thời gian chăm chút, và nạp đủ thông tin về các oppa là chuyện không hiếm. Và khi đã coi là thần tượng thì việc dồn tình yêu cho người đó là hiển nhiên.

Ông Nguyễn Vũ Lân, từ Trung tâm tư vấn tâm lý Hà Nội đưa ra lời khuyên, "việc có một thần tượng không phải sai trái song các cô gái nên biết phân định ranh giới rạch ròi, nếu cứ đem người yêu so sánh với ca sĩ hay diễn viên lung linh trên sân khấu thì không nên. Cần biết phân biệt rõ ràng giữa sân khấu với những hình tượng hoàn hảo và đời thực để tránh làm tổn thương người yêu thực sự. Các chàng trai cần một sự tôn trọng nhất định và sự quan tâm chân thành chứ không thể là diễn viên hay búp bê nhái theo thần tượng của bạn gái".


Nguồn: Vnexpress.net
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)