Sức khoẻ 2014-09-29 06:45:00

Những cách giúp chúng ta vui vẻ hơn


[size=7]Hãy cùng nghiên cứu kỹ một số thói quen trong nếp sống hàng ngày có biện pháp giúp bạn luôn có cái nhìn lạc quan trong cuộc sống hàng ngày.[/size]
1. Rửa tay
Rửa tay là một cử chỉ mang tính biểu tượng có nhiều ngụ ý trong đời thực.
Theo một tìm hiểu tiến hành năm ngoái, một vài người được yêu cầu hoàn thành một “có nhiệm vụ bất khả thi” và sau đó rửa tay thường mang nhiều hy vọng về cơ hội trong lần tiếp theo hơn những người không rửa tay.
Nhóm nghiên cứu kỹ phỏng đoán là hành động rửa sạch những dấu vết cũ không như ý, như vết máu, là đủ để các đối tượng giữ được sự lạc quan.
 
Điều thú vị là các nhà nghiên cứu kỹ thấy rằng trong một có nhiệm vụ thứ hai, không phải là không thể thực hiện được, thì những người rửa tay lại thực hiện kém hơn một số người không rửa tay. Điều này cho thấy một sự cân bằng mong manh: Rửa tay có thể khiến ta lạc quan hơn, nhưng cũng khiến ta giảm động lực để vượt qua vận rủi của lần thất bại trước.
2. Ăn nhiều rau quả và rau
Có vẻ như việc ăn uống lành mạnh hơn để cải thiện sức khỏe tâm thần là điều không còn gì phải bàn cãi. Một nghiên cứu hồi đầu năm 2013 xem xét thái độ và lối sống thấy rằng những người tự nhận mình là người lạc quan có nồng độ carotenoids - một nhóm chất chống ô xi hóa - cao hơn 13% so với một vài người không lạc quan. Những chất chống ô xi hóa này chủ yếu có trong một số loại rau như cải bó xôi và cà rốt.
 

Các nhà tìm hiểu cũng thấy rằng một vài người ăn từ 3 phần rau hàng ngày trở lên thường lạc quan hơn một số người không ăn.
Tuy nhiên, một kìm hãm là do chỉ căn cứ vào xét nghiệm máu, các nhà nghiên cứu không thể xác định được liệu rau quả và rau khiến người ta lạc quan hơn hay là một vài người lạc quan sẽ sử dụng thức ăn lành mạnh hơn.
3. Đi dạo
 
Nếu bạn thấy mình hay hành động một biện pháp hấp tấp, ít suy nghĩ về lâu dài, thì có lẽ nên nghĩ đến việc “điều trị” bản tính này. Một nghiên cứu kỹ tiến hành hồi năm ngoái thấy rằng một số biện pháp để tự kiềm chế và sự lạc quan sẽ tăng lên khi ta dạo bộ ngoài trời dưới bóng cây râm mát.
Ra ngoài trời, đối với dù chỉ là dạo chơi thư giãn, cũng cho phép các đối tượng trong tìm hiểu có mẹo hay khôi phục cảm giác tự chủ, vì lựa chọn của họ sửa đổi đáng kể cho việc có nên “thả con săn sắt, bắt con cá rô” hay không. Do đó nếu bạn muốn sống chậm lại một chút, và đánh giá lại vai trò của chúng ta như một nguyên nhân của biến đổi, chứ không phải như một hệ quả của nó, thì hãy nghĩ đến một chuyến đi dạo.
4. Hồi tưởng
Cho dù bạn không xảy ra vòi nước, rau sạch hoặc công viên, thì tinh thần lạc quan vẫn luôn trong tầm tay của chúng ta. Các nhà tìm hiểu đã chứng minh rằng những hồi ức dễ chịu có cách tăng cường sự tự tin và mang lại cảm giác tươi sáng hơn về tương lai. Một nghiên cứu năm 2013 trên các bài viết, âm nhạc và lời hát đã thấy rằng một vài thứ này đều đối với thấy lợi ích của hồi ức cho sự lạc quan.
Những người hồi tưởng một vài ký ức trìu mến thường luôn tin tưởng dùng nhiều từ ngữ lạc quan trong bản mô tả của người dùng hơn những người chỉ nhớ lại một sự kiện bình thường. Mặt khác, những người nghe bài hát và đọc lời bài hát gợi nhớ ký ức, chứ không phải một số bài hát thông thường, có mức độ lạc quan cao hơn.
 
Cuối cùng, phát hiện này tái khẳng định rằng lạc quan không chỉ là một trạng thái tinh thần, vốn có cơ hội điều khiến bằng ý chí, mà nó nằm ở mức cao hơn thế.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)