Teen 24h 2009-12-30 09:46:37

Nữ sinh Malaysia ăn mặc ngày càng ngắn


Mặc áo quây, hở ngực, lưng trần dường như đang trở thành mốt trong giới nữ sinh Malaysia hiện nay.

Lâu nay, Malaysia vẫn luôn được coi là khuôn mẫu của một quốc gia hồi giáo khi có đến 60% trong số 28 triệu dân ở đây tham gia đạo hồi. Mặc dù vậy trong những năm gần đây, giới chức nước này đã phải giật mình về trang phục giới trẻ hiện nay; việc mặc áo quây, hở ngực, lưng trần đã trở thành mốt không chỉ trong các câu lạc bộ, quán rượu mà ngay tại các trường đại học.


Nữ sinh 'cũn cỡn' đến trường

Chị Na Mui Gee, từng là cựu học sinh trường Đại học Sunway những năm đầu thập kỉ 90 nhận định: “Sinh viên Malaysia hiện nay, đặc biệt các em học trường dân lập hầu hết có nền tảng tài chính từ gia đình khá vững chắc. Điều đó làm nên sự khác biệt với lứa sinh viên chúng tôi thời bấy giờ”.

“Vào những năm 90, chúng tôi đều ăn mặc rất giản dị, thậm chí một số ngày trong tuần còn phải mặc áo trùm truyền thống và đeo mạng che mặt. Vì sao? Đơn giản vì lứa sinh viên thời bấy giờ rất trong sáng. Các bạn nam thường mặc quần Jean và không được phép và khu kí túc xá nữ. Ngoài học, chúng tôi không biết gì cả”.


Ảnh chụp tại trường ĐH. Sunway

Ảnh chụp tại trường ĐH. Sunway


Tại đất nước Malaysia luôn diễn ra sự đấu tranh ngầm giữa cái mới và cái cũ, giữa đạo hồi và tư tưởng tự do phương Tây. Sự chênh lệch này xảy ra khá rõ ở các vùng miền khác nhau. Tại 10 bang trong nước uống rượu là một điều đương nhiên nhưng ở 3 bang còn lại sẽ bị phạt 6 roi giữa phố.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)