Teen 24h 2011-06-01 05:33:35

Thí sinh cả nước căng thẳng trước giờ thi tốt nghiệp


[size=1][/size] [size=1]Thí sinh cả nước căng thẳng trước giờ thi tốt nghiệp[/size]

Chỉ còn chưa đầy một ngày nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ bắt đầu. Nhiều thí sinh không khỏi lo lắng, căng thẳng. Ngay trong ngày phổ biến quy chế hôm nay, 1/6, nhiều teen vẫn mang theo cặp sách, chăm chăm cầm vở để ôn bài.

Sáng nay, ngày 1/6/2011, hơn 1 triệu thí sinh cả nước có mặt tại các Hội đồng thi để nghe phổ biến quy chế. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra từ 2- 4/6/2011, với 6 môn thi : Toán, Văn, Vật Lý, Sinh học, Địa lý, Ngoại ngữ. Môn thay thế dành cho các thí sinh không thi ngoại ngữ là Lịch sử. Ngày mai 2/6, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra với môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn, buổi chiều thi Vật lý.

Bộ GD&ĐT cho biết, tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2011 trên cả nước là 1.053.081 em, trong đó có 918.282 thí sinh hệ THPT và 134.799 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên.

Tổng số phòng thi năm 2011 là 44.449 phòng với 2.432 hội đồng coi thi, tăng 48 hội đồng so với năm 2010. Số cụm trường năm nay cũng tăng so với năm trước 59 cụm với tổng số 1.292 cụm trường trên cả nước. Để đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc ngành GD&ĐT đã huy động 132.303 cán bộ và giáo viên tham gia coi thi; 22.860 cán bộ giáo viên tham gia chấm thi, tăng hơn so với năm 2010.

Cũng theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, các địa phương trên cả nước đã hoàn thành công tác chuẩn bị cho kỳ thi về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, chuẩn bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả thực chất. Theo thông tin mới nhất của Ban chỉ đạo thi, đến thời điểm này điều kiện cơ sở vật chất phục vụ tổ chức thi đã được đáp ứng. Các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn cũng như phương án dự phòng đã được xây dựng để ứng phó kịp thời với các tình huống bất thường.

Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT, Trần Văn Nghĩa cho biết: “Nội dung đề thi tốt nghiệp sẽ dựa theo yêu cầu của chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp, THPT chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Bộ GD&ĐT sẽ thành lập 64 đoàn thanh tra để tiến hành thanh tra chấm thi, phúc khảo kì thi THPT năm 2011 tại các tỉnh, thành phố. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011 vẫn sẽ duy trì hình thức thi theo cụm, đổi chấm chéo bài thi tự luận giống như những năm trước để kỳ thi diễn ra an toàn, công bằng, kỷ luật”.

Hà Nội: Thí sinh lo lắng trước giờ G

Dù được thông báo đề thi tốt nghiệp năm nay không nằm ngoài kiến thức sách giáo khoa, không đánh đố, và phù hợp với học sinh có lực học trung bình, nhưng khi thời gian chỉ còn chưa đầy một ngày, nhiều thí sinh không khỏi lo lắng.

"Môn tiếng Anh em học không được tốt lắm nên rất lo. Chiều và tối nay em sẽ cố gắng ôn tập lại, biết là không học được nhiều nhưng cũng cảm thấy bớt lo lắng hơn", Nguyễn Thị Duyên, 12 A4, THPT Hà Đông (Hà Nội) lo lắng nói.

Còn Nguyễn Thu Hoài, THPT Phùng Hưng thì cho hay: "Theo khối C nên em sợ nhất mấy môn tự nhiên. Mong rằng đề thi không quá khó".

Chăm chú xem số báo danh.

Cẩn thận ghi chép.

Sau khi nghe phổ biến quy chế, xem số báo danh và phòng thi, một số nhóm bạn còn nán lại trường để trao đổi bài trước ngày thi.

Tuy nhiên, nhiều thí sinh lại tỏ ra khá tự tin trước kỳ thi tốt nghiệp. "Vì kết quả thi tốt nghiệp không còn được tính để cộng điểm thi ĐH như những năm trước đây, vì thế em cố gắng phấn đấu đỗ thôi. Dù còn hơi lăn tăn về môn Địa, nhưng em tin là em sẽ vượt qua được. Em và nhóm bạn đang lên kế hoạch đi chơi chiều nay cho thoải mái. Tối em sẽ đi ngủ sớm để lấy tinh thần sẵn sàng cho ngày mai", Nguyễn Đức Chung, 12 A1, THPT Hà Đông, hồ hởi nói.

TP.HCM: Giáo viên vẫn ôn luyện cho học sinh đến phút cuối

Hầu hết các trường tại TP.HCM vẫn mở các lớp ôn luyện để hỗ trợ các học sinh có học lực trung bình trở xuống. Trong khi các học sinh lớp dưới đã bắt đầu kỳ nghỉ hè thì tại trường THPT Nguyễn Huệ, quận 9, các sĩ tử vẫn dành những phút cuối cùng để bổ sung những kiến thức cơ bản cho 6 môn thi. Tại trường PTTH Nguyễn Khuyến, quận Thủ Đức, học sinh lớp 12 vẫn đang nỗ lực với bài vở trước thời khắc quyết định.

Vũ Hà, với lực học trung bình, cho đến sát ngày thi vẫn còn đang cặm cụi trên lớp với những bài toán. Hà tâm sự: “Những giúp đỡ của bạn bè, thầy cô trong thời gian ôn luyện giúp mình rất nhiều trong việc hiểu bài. Nhiều kiến thức trong thời gian học còn mù mờ thì đến lúc này mình đã nắm tương đối vững. Mình có thể tự tin để ngày mai bước vào trường thi”.

Thùy Trâm, một học sinh trường Nguyễn Huệ cho biết: dù khá tự tin vào năng lực của mình, nhưng Trâm vẫn tham gia kỳ ôn luyện vì ngoài việc thu thập thêm kiến thức để vượt qua kỳ thi tú tài thì việc học ôn luyện còn bổ trợ thêm kiến thức cho kỳ thi đại học vào tháng 7 sắp tới.

Những hình thức ôn luyện được các thầy cô sử dụng chủ yếu là kiểm tra vấn đáp. Hình thức kiểm tra này rất căng thẳng, nhưng lại giúp nhớ bài rất lâu và tập thói quen suy nghĩ thật nhanh, đòi hỏi vững kiến thức.

Bên cạnh việc kiểm tra vấn đáp, đối với học sinh lớp 12, các trường còn khuyến khích các lớp áp dụng hình thức này để “truy bài”, đặc biệt là những học sinh khá truy bài với học sinh còn yếu.

Trường THPT Lương Văn Can, quận 8, đã dành hơn 1 tháng trước kỳ thi để tập trung giáo viên giỏi bồi dưỡng riêng cho bốn lớp học sinh có trình độ dưới trung bình. Riêng môn Sinh, trường tổ chức thêm buổi để thầy cô căn dặn học về các dạng bài thường gặp, hướng dẫn phương pháp làm bài. Trường THPT Tân Phong, quận 7, chỉ khoảng 270 học sinh khối 12 có học lực khá, giỏi được khuyến khích tự học, những học sinh còn yếu, kém được hướng dẫn, kèm cặp sát sao để có thể đạt điểm trên trung bình.

Theo ông Nguyễn Sỹ Khiêm, Chủ tịch hội đồng coi thi PTTH chuyên Nguyễn Huệ, thí sinh cần lưu ý một số điểm sau:

- Đến đúng giờ và mang theo thẻ dự thi hoặc CMTND. Trường hợp thí sinh đến phòng thi sau thời gian phát đề nhưng chưa chưa tính giờ làm bài được tham dự thi nhưng sẽ bị lập biên bản cảnh cáo. Thí sinh đến khi đã tính giờ làm bài sẽ bị đình chỉ thi.

- Thí sinh được phép mang vào phòng thi những vật dụng liên quan đến bài thi như: bút, thước kẻ, eke, bút chì đen, dụng cụ vẽ hình. Các dụng cụ này không được gắn linh kiện điện tử. Máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ. Atlat địa lý Việt Nam đối với môn Địa lý, do NXB giáo dục ấn hành. Không được đánh dấu hoặc thêm bất cứ nội dung nào trong tài liệu.

Thí sinh mang theo tài liệu, vật dụng liên quan đến việc làm bài thi không được cho phép hoặc phương tiện thu phát thông tin dù sử dụng hay không sử dụng cũng bị đình chỉ thi.

- Trong trường hợp thí sinh bị ốm đau, tai nạn, gia đình có chuyện đột xuất phải báo cáo lên hội đồng thi kèm theo xác nhận của cấp phường, xã, bệnh viện cấp huyện. Nếu thí sinh có nguyện vọng xét đặc cách thì gửi đơn lên trường, để làm văn bản chuyển lên Sở giáo dục và đào tạo để xem xét.

Lê Trang

Theo Bưu Điện Việt Nam













[size=4]gởi lời chúc may mắn cho mấy bác 93 3congratz3 3congratz3 3congratz3[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)