Games 2013-04-10 15:44:47

Xưa cộng đồng bang hội sống vì nhau còn bây giờ thì thế nào???


 
Mấy hôm trước, tôi đi offline cùng anh em Bang cũ, thấy mọi người than chán vì chất lượng game bây giờ chẳng còn được như xưa. Tôi cũng có hỏi qua anh em về tình hình anh em bang hội hiện giờ nhưng anh em có nói, trong các game hiện giờ, vấn đề bang hội anh em chẳng được xem trọng như thời chúng ta
Hôm nay cảm xúc cũ bỗng dưng ùa về, tôi có một chút thắc mắc xin vài lời của anh em, trước nhất mong anh em bớt chút thời gian đọc vài dòng tâm sự của tôi rồi cho tôi câu trả lời xem.
Tôi xây dựng gia đình cũng đã được 5 năm và đã có hai mặt con rồi. Người vợ đầu ấp tay gối của tôi trước kia cũng là một nữ game thủ đam mê game Võ Lâm Truyền Kỳ. Chúng tôi quen nhau từ lần đi offline Bang hội tại Hà Nội , khi đó tôi còn trẻ. 23 tuổi, niềm đam mê game kiếm hiệp trong người lúc đó rạo rực, vì vậy tôi đầu tư khá nhiều thời gian cũng như kha khá tiền của vào account của mình.
Bang hội của tôi khi đó rất mạnh, tôi lại là trưởng lão của bang nên việc nâng đỡ vợ tôi khi đó là chuyện dễ dàng. Với lợi thế là Ngũ Độc, mỗi lần săn boss tôi đều là người chỉ đạo thay ông anh Bang chủ (khi đó ông bang chủ cũng thuộc dạng khủng nhưng ông ấy làm ở ngân hàng vì thế ít có thời gian online). Tôi và anh em bang đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp, đặc biệt là khoảng thời gian săn boss, Tống Kim, công thành chiến, chiến bang… Lúc thắng thì rất vui vẻ, lúc thua lại chia sẻ nỗi buồn với nhau.
Thời đó chưa phổ biến Facebook hay các phương tiện liên lạc trao đổi nên mỗi lần săn boss chỉ có thể gọi nhau qua nick chat. Săn xong boss thì chụp ảnh lại rồi up lên blog (thời đó rộ phong trào blog), thằng chém lọ đứa chém chai vui lắm. Chuyện thức đêm để săn boss hoặc PK đồ sát nhau chiếm bãi là chuyện thường tình. Rồi đến các lần offline, cả bang gần 30 mạng kéo nhau đi ăn uống, hát hò rồi ùa vào một quán net gần Tây Hồ để săn boss, PK cùng nhau. Nghĩ lại thời đó sinh viên sướng thật, chẳng lo chẳng nghĩ, anh em chơi cùng nhau luôn vui vẻ.
Rồi thời gian trôi qua, đến khi tôi lấy nhà tôi bây giờ, anh em trong bang cũng kéo đến mừng hạnh phúc vợ chồng tôi. Sau đó vài tháng vì bận công việc và gia đình nên tôi không còn thời gian chơi game nữa. Dần dần, anh em cũ cũng tản mát mỗi đứa một nơi. Vì quá bận rộn với công việc của mình nên tôi đã dần quên đi những tháng ngày vui vẻ cùng anh em bá đạo trong thế giới ảo.
Năm Kiếm Thế bùng nổ, mấy anh em bang cũ rủ tôi chơi và tôi đã quay lại với mọi người. Lúc đầu tôi cũng bỡ ngỡ , nhưng được anh em giúp đỡ nhiệt tình nên tôi dần dần am hiểu thêm về Kiếm Thế. Thời gian tôi dành cho game và anh em ngày càng nhiều thêm, lúc đầu nghĩ chỉ chơi cho vui, nhưng càng về sau chơi càng nghiền, không hiểu vì sao tôi rất có duyên với game kiếm hiệp. Anh em Bang cũ lại rất quý mến tôi vì vậy nhân vật của tôi lên đồ rất nhanh.
Thời gian trong game nhiều đồng nghĩa với thời gian dành cho gia đình giảm đi. Vợ tôi thường hay than phiền rất nhiều nhưng tôi nghĩ, vợ mình cũng từng là game thủ, cũng từng đam mê game kiếm hiệp nên tôi tự nhủ, chơi chỉ giúp xả stress trong công việc thôi. Tháng nào cũng vậy, cứ đến ngày lĩnh lương là tôi phải chuẩn bị mua mới và lên phi phong (ai chơi Kiếm Thế sẽ hiểu rõ).

Những tưởng mỗi ngày trôi qua sẽ là những ngày vui vẻ bên bạn bè anh em. Cho đến một ngày account của tôi bị hack mất sạch đồ. Hôm đó, tôi đi làm nên nhờ anh em trong Bang online giúp đi săn boss. Tôi gọi điện cho đứa em (nó kém tôi 4 tuổi, anh em chơi với nhau từ đợt Võ Lâm) nhưng không thấy nó nghe máy. Tôi tưởng nó đang săn boss rồi nên tập trung không nghe. Tôi online nick chat qua máy của công ty thấy nick nó sáng, tôi nhắn bảo nó online nick cho tôi. Nó trả lời là hôm trước anh đọc cho em nhưng em chưa kịp lưu lại. Tôi cũng không nghĩ nhiều vì anh em với nhau, thêm nữa là đang trong giờ làm việc nên tôi đọc luôn account của tôi cho nó. Nó bảo anh cứ làm việc đi để em săn boss cho.
Tôi vui vẻ làm việc, đến chiều về nhà tôi, tranh thủ lúc bật máy tính, tôi vào tắm rửa cho mát. Tắm xong vào game thì ngã người ra vì thấy nhân vật của mình trắng tinh từ đầu đến chân. Tưởng thằng em trêu mình, tôi vào hòm đồ tìm nhưng cũng chẳng thấy đâu. Tôi vội lấy điện thoại gọi ngay cho thằng em đó thì vẫn thấy thuê bao, tôi gọi trong game thì không thấy nó online .Tôi gọi anh em trong bang hỏi thì mọi người bảo máy tính nó hỏng 2 ngày hôm nay rồi, tôi như chết đứng. Anh em trong bang nhiều người gọi cho tôi hỏi rõ mọi chuyện, tôi cũng chẳng biết nói thế nào nữa, tôi chỉ bảo bị hack account. Anh em bảo đề nghị lên thẳng VNG để lấy lại.
Đang tính sẽ làm như vậy thì hôm sau, đứa em tôi gọi cho tôi nói là mấy hôm nay máy nhà nó bị dính virus, điện thoại thì nó đem đi đặt mới lấy về. Tôi chỉ biết cười xòa, tôi bảo nó thôi không có gì, anh em với nhau anh không nghĩ gì đâu. Định rằng sẽ xin lấy lại đồ rồi tiếp tục chơi cùng anh em nhưng vợ tôi khuyên tôi rằng anh lớn rồi gần 30 tuổi đầu còn đam mê game quá, quên cả vợ con.
Những lời nói đó của vợ đã làm tôi suy nghĩ rất nhiều, rồi tôi quyết định rời xa anh em với lý do xin lấy lại đồ nhưng không được (thực ra tôi không đi xin lấy lại). Anh em rất nhiều người buồn, còn nói cho tôi chơi cùng account. Tôi rất cảm động vì tình cảm đó của anh em trong bang, nhưng vì chuyện tôi nghỉ mà thằng em tôi đâm ra cảm thấy có lỗi với tôi rất nhiều, dù nó không nói tôi cũng biết điều đó.
Gần 3 năm rồi tôi "rửa tay gác kiếm" về với vợ con. Trong khoảng thời gian đó, thỉnh thoảng anh em trong bang vẫn hay tổ chức offline. Tôi vẫn thường hay tham dự cùng anh em nhưng thằng em tôi có lẽ ngại nên rất ít lần thấy nó đi offline. Tôi cũng đã nói rõ nhiều lần với nó rằng kể cả nếu là chú xóa nhân vật của anh đi thì chú vẫn là em của anh, anh chưa bao giờ giận chú cả . Vì tình cảm của anh em trong bang với nhau luôn như anh em trong cùng một gia đình vậy.
Thời gian gần đây nói chuyện với ông bạn qua Y!M ông ấy buzz nick bảo ae đang chơi kiếm thế wjx.funny68.com  xôm lắm niềm đam mê kiếm thế trỗi dậy nhớ quá những trận TK náo nhiệt rồi tôi bắt đầu chơi lại tôi cảm thấy một phần cảm xúc ùa về như thời đầu tiên khi chơi kiếm thế ae trong Bang hoạt động rất xôm lại được làm quen với bác Suppervip, hy vọng ngày nào đó được café đàm đạo với bác ấy – một người rất có tố chất game và chắc chắn cũng là một người thành đạt ngoài cuộc sống
Đến đây, tôi lại nghĩ về cộng đồng bang hội của game kiếm hiệp từ xưa là sống vì nhau, luôn tin tưởng nhau. Các cụ ngày xưa hay có câu "kết nghĩa kim lan - có phúc cùng hưởng, có họa cùng chia". Hy vọng rằng nét đẹp đó có còn duy trì mãi?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)