Bóng đá 2013-05-14 04:05:12

<><><>Ilkay Gundogan: Mẫu tiền vệ 'lạ' và 'hiếm'<><><>


[justify]Mùa bóng này, Borussia Dortmund đã làm được những điều khiến NHM bóng đá phải ngả mũ thán phục. Trong thành công của họ, Lewandowski, Goetze, Reus là những nhân tố nổi bật nhất, nhưng sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua Ilkay Gundogan. 
[/justify]
[justify][justify]Gundogan năm nay con rất trẻ ở tuổi 22 tuổi, là chàng trai gốc Thổ Nhĩ Kỳ và mang quốc tịch Đức. Tài năng của Gundogan được hình thành từ khá sớm, nhưng chỉ đến khi thi đấu xuất sắc trong trận gặp Real Madrid, làm lu mờ một tiền vệ đẳng cấp như Xabi Alonso, anh mới được cả thế giới công nhận tài năng.


Hãy xem những số liệu được trang WhoScored tổng hợp ở trên để phần nào thấy được tài năng cùng những tố chất mà Gundogan sở hữu.

Gundogan mùa này đã có 35 trận đấu chính thức cùng Dortmund, ghi được 3 bàn và kiến tạo 3. Nên nhớ, vị trí mà Gundogan được HLV Klopp tin dùng thường xuyên là tiền vệ phòng ngự (29 trận).

Một sự thật là ở thời điểm này, thật khó tìm ra 1 tiền vệ thủ nào lại toàn diện như anh. Gundogan có thể đi bóng, chuyền bóng, dứt điểm tốt, tắc bóng. Anh chỉ có 1 điểm yếu là khả năng không chiến bởi thể hình không lí tưởng (cao 1m8, nặng 79kg).


Gundogan sở hữu kĩ thuật rất tốt, điều này giúp anh giữ bóng rất chắn chắn. Gundogan là tiền vệ phòng ngự, nhưng anh không 'thô' như những cầu thủ ở cùng vị trí với mình. Gundogan thi đấu với phong cách hào hoa, luôn sẵn sàng qua người, rê bóng, đột phá thần tốc, dâng lên tấn công khi có thể. Tố chất này rõ ràng chỉ có ở những cầu thủ tấn công, điển hình là Andres Iniesta.

Gundogan sở hữu khả năng chuyền bóng rất chính xác. Anh ít khi tung ra những đường chuyền ngang, chuyền an toàn mà trái lại, những đường phát động tấn công của anh mang tính đột phá rất cao. Khi áp sát khung thành đối phương, Gundogan có thể quan sát rất nhanh để tung ra những pha kiến tạo tinh tế. Ở khía cạnh này, Gundogan khiến ta hình dung đến sự kết hợp của Alonso và Oezil.

Trên một đoạn clip giới thiệu Gundogan trên Youtube, đã có nhận xét được rất nhiều người đồng tình rằng: 'Trong tương lai không xa, Gundogan hoàn toàn có thể trở thành tiền vệ hàng đầu thế giới, một tiền vệ có sự pha trộn hoàn hảo giữa Alonso, Iniesta và Oezil.' Hãy cùng chờ anh chứng tỏ điều này, trong màu áo Dortmund hoặc có thể là Man United, Real Madrid trong những mùa tới.
 [/justify]
[justify] [/justify]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)